กทช.ยัน เดินหน้าระบบโทรคมนาคมด้านอื่น แม้ 3จี ถูกระงับ

กทช.ยัน เดินหน้าระบบโทรคมนาคมด้านอื่น แม้ 3จี ถูกระงับ

กทช.ยัน เดินหน้าระบบโทรคมนาคมด้านอื่น แม้ 3จี ถูกระงับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการ กทช. ยืนยัน ยังสามารถเดินหน้าพัฒนาระบบโทรคมนาคมและการสื่อสารของประเทศในด้านอื่นๆ ได้ แม้การเปิดประมูลใบอนุญาต 3 จี จะถูกระงับชั่วคราว

วันนี้ (1 ต.ค.53) สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. จัดงานครบรอบ 6 ปี โดยมีกิจกรรมการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเปิดให้หน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมเสดงความยินดี โดย นายพนา ทองมีอาคม กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวว่า ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา กทช.ได้ดำเนินโครงการด้านโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์ของประชาชนหลายด้าน และในปีต่อไปยังเดินหน้าเพื่อพัฒนาสังคมด้านโทรคมนาคมและการสื่อสารต่อไป ส่วนกรณีที่จะมีการส่งคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดที่มีคำสั่งระงับการเปิดประมูลใบอนุญาต 3จี ของ กทช. ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความถึงอำนาจหน้าที่ของ กทช.นั้น คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากการเปิดประมูล 3จี เป็นเพียงส่วนหนึ่งในภารกิจ แต่ กทช. ยังมีภารกิจอื่นๆ ด้านโทรคมนาคมที่ต้องดำเนินการเพื่อประเทศอีกหลายด้าน เช่น การควบคุมดูแลการออกอากาศและการออกใบอนุญาตกิจการโทรทัศน์ดาวเทียม เคเบิลทีวี วิทยุชุมชน ตลอดจนบริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้บริการโทรคมนาคม

ด้าน พันเอก นที ศุกลรัตน์ กรรการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ให้ความเห็นผ่านทวิตเตอร์ถึงการที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เดินหน้าขยายโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3จี ในวงเงิน 19,980 ล้านบาทว่า เป็นสิ่งที่น่ายินดีที่จะมีการใช้ประโยชน์จากคลื่นความถี่และเกิดบริการโครงข่าย 3จี ขึ้นทั่วประเทศ พร้อมคาดหวังให้ ทีโอที เปิดบริการโครงข่าย 3จี ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งการบริการและคุณภาพโครงข่าย 3จี ที่ดี เป็นความได้เปรียบทางธุรกิจเนื่องจากเป็นรายแรกที่เปิดให้บริการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook