ภราดรปล่อยโฮ ประกาศเลิกเล่นทั้งน้ำตา!

ภราดรปล่อยโฮ ประกาศเลิกเล่นทั้งน้ำตา!

ภราดรปล่อยโฮ ประกาศเลิกเล่นทั้งน้ำตา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภราดร ศรีชาพันธ์ อดีตนักหวดหมายเลข 9 ของโลกขวัญใจชาวไทย ประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการ ในศึกเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ภราดร ซึ่งได้รับฉายาจากแฟนๆ และสื่อมวลชนในประเทศว่า "ซูเปอร์บอล" เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการเทนนิสโลกจากการพลิกล็อกชนะอังเดร อากัสซี่ อดีตนักหวดหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ในการแข่งขันวิมเบิลดันปี 2002

ก่อนที่เขาจะคว้าแชมป์ระดับ ATP ได้ถึง 2 รายการที่ลอง ไอส์แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และที่กรุงสต๊อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ก่อนจะจบการแข่งขันในปีนั้น ด้วยการเป็นมืออันดับที่ 16 ของโลก

พร้อมคว้ารางวัลนักเทนนิสที่มีพัฒนาการสูงสุดของปีนั้นไปครอง เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2003

จากนั้น ภราดรได้ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของการเป็นนักเทนนิสอาชีพ ด้วยการเป็นอันดับที่ 9 ของโลก เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเป็นนักเทนนิสจากเอเชียคนแรก ที่ก้าวเข้าไปอยู่ในท็อปเทนของการแข่งขันเทนนิสอาชีพชายได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ภราดรยังได้รับเกียรติจากเพื่อนร่วมวงการเทนนิสโลก ด้วยการโหวตให้ได้รับรางวัล “สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก สปอร์ตแมนชิพ ออฟ เดอะ เยียร์” หรือรางวัลนักเทนนิสที่เล่นได้ใสสะอาด และมีน้ำใจมากที่สุด ถึง 2 ปีซ้อนในปี 2003 และ 2004

ก่อนจะประสบปัญหาบาดเจ็บที่ข้อมือขวา จนต้องโบกมือลาคอร์ตในที่สุด

ภราดร ซึ่งมีเอกลักษ์ประจำตัว ด้วยการไหว้ขอบคุณแฟนๆ รอบสนาม ภายหลังจบการแข่งขัน มีสถิติชนะ 239 แพ้ 193 ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพทำเงินรางวัลไปได้ทั้งหมด 3,459,655 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 110 ล้านบาท

ในศึกเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น ภราดรผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ถึง 3 ครั้ง จากการลงแข่งขัน 4 ปี ในระหว่างปี 2003-2006 โดยในปี 2009 ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่แฟนๆ ได้เห็นภราดรลงแข่งขัน เมื่อเขาตัดสินใจลงเล่นในประเภทชายคู่ร่วมกับ ดนัย อุดมโชค ก่อนจะแพ้ต่อคู่ของ ไมเคิ่ล โคห์ลมันน์กับอเล็กซานเดอร์ เปย่า ไปในรอบแรก


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thailandopen.org/





 * ประมวลภาพการแข่งขันของซูเปอร์บอล *

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ภราดรปล่อยโฮ ประกาศเลิกเล่นทั้งน้ำตา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook