ดีเอสไอค้านประกันตัว2ผู้ต้องหาคดีแชร์น้ำมันหวั่นหนี

ดีเอสไอค้านประกันตัว2ผู้ต้องหาคดีแชร์น้ำมันหวั่นหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(14ม.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 13.30 น.นายทวีวัฒน์ สุรสิทธิ์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ คุมตัว นายณรงค์ฤทธิ์ เขียวหวาน อายุ 28 ปี และ นายพรชัย ไวศยกูลกิจ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหา คดีร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 และความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 วรรคแรก มายื่นฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 14 - 25 ม.ค.นี้

เนื่องจากต้องรอการสอบสวนพยานอีกจำนวน 90 ปาก และรอผลการตรวจลายนิ้วมือผู้ต้องหา รวมทั้ง รอผลการรวบรวมทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิด โดยพนักงานสอบสวน ยังขอคัดค้านการประกันตัวด้วย เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องจะหลบหนี ซึ่งคดีมีมูลค่าความเสียหายสูงและมีการกระทำความผิดมีลักษณะเป็นเครือข่ายขบวนการ จึงเกรงว่าผู้ต้องหาอาจไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หรือกลับไปดำเนินกิจการต่อไปอันจะทำให้ประชาชนหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนอีก

// //

ทั้งนี้ตามคำร้องฝากขัง สรุปว่า ระหว่างวันที่ 15 มี.ค.50-22 ต.ค.51 ต่อเนื่องกัน นายณรงค์ฤทธิ์ ร่วมกับนายพรชัย เปิดบริษัท เอฟ เอ เอส ที จำกัด,บริษัท แฟคซิลิตี้ เอวิเอชั่นและบริษัท ซี เอ็น อี รีซอร์ส จำกัด กระทำการโฆษณาชวนเชื่อให้ปรากฏแก่ประชาชนชักชวนประชาชนตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป โดยปกปิด ชื่อ นามสกุล และปกปิดข้อเท็จจริง ให้ผู้เสียหายเชื่อว่า บริษัททั้งสาม ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้าในต่างประเทศ และชักชวนให้ผู้เสียหายร่วมลงทุน โดยเสนอผลประโยชน์ตอบแทน ที่มีอัตราสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยของสถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วยดอกเบี้ยเงินให้ยืมของสถาบันการเงินอันจะพึงจ่ายได้

โดยผู้ต้องหารู้อยู่แล้วว่าบริษัทไม่ได้ดำเนินธุรกิจดังกล่าวจริง เป็นเหตุให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ จำนวน 12 ราย รวมมูลค่าความเสียหายจำนวน 50,464,600 บาท ต่อมาวันที่ 12 ต.ค.52 เวลา 14.30 น. พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ จับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ ได้ที่ บริษัท เอฟ เอ เอส ที จำกัด และบริษัท แฟคซิลิตี้ เอวิเอชั่น ตั้งอยู่ที่ อาคารชุดโอเชี่ยนทาวเวอร์ 1 ซอยสุขุมวิท 16 แขวงและเขตคลองเตย และจับกุม นายพรชัย ได้ที่บริษัท ซี เอ็น อี รีซอร์ส จำกัด อาคารเออาร์ ชั้น 8 ถนนมนตรี ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมีพยานหลักฐานเชื่อว่าผู้ต้องหากับพวกได้กระทำผิดอาญาร้ายแรง มีโทษจำคุกสูงเกิน 3 ปี ซึ่งชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ

โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้ว จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้อง

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook