งานเข้า!! ระบำดวงดาว ทำสับสนพฤติกรรมสื่อ

งานเข้า!! ระบำดวงดาว ทำสับสนพฤติกรรมสื่อ

งานเข้า!! ระบำดวงดาว ทำสับสนพฤติกรรมสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ต.ค.) สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย นายพรชัย ปุณณวัฒนาพร เลขาธิการสภาการหนังสือพิมพ์ฯ ได้หยิบยกเนื้อหาละครระบำดวงดาว สะท้อนการทำหน้าที่ของผู้สื่อข่าวอย่างรอบด้าน ทั้งทางบวกและทางลบ โดยในทางลบคณะกรรมการมีความห่วงใยต่อผู้ชมละครทุกท่าน เนื่องจากเห็นว่าพฤติกรรมตัวละครบางตัวมีการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก อาทิ มีพฤติกรรมการเรียกรับเงินค่าตอบแทนในการเสนอข่าว มีพฤติกรรมข่มขู่แหล่งข่าว รวมถึงการนำเสนอข่าวสารโดยขาดการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งล้วนเป็นการกระทำที่เข้าข่ายละเมิดจริยธรรมแห่งวิชาชีพหนังสือพิมพ์

นอกจากนี้เลขาธิการสภาการหนังสือพิมพ์ฯ กล่าวอีกว่าได้รับหนังสือจากองค์กรสมาชิกคือ นางอุบลนัดดา สุภาวรรณ กรรมการผู้จัดการหนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ ที่ส่งมามีเนื้อหาสรุปความว่า หนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ได้ถูกนำชื่อหนังสือพิมพ์ไปกล่าวอ้างในละครด้วย จึงเกรงว่าอาจจะสร้างความเข้าใจผิดและสับสนให้กับผู้ชมละคร จึงขอชี้แจงว่าหนังสือพิมพ์ไทยนิวส์เป็นหนังสือพิมพ์ที่มีปรากฏอยู่จริงในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 56 ถนนสามล้าน ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดดำเนินการอย่างต่อเนื่องมา 41 ปี ครอบคลุมพื้นที่ 11 จังหวัดภาคเหนือ และมีผู้อ่านเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ชี้แจงกับผู้ชมเพื่อไม่ให้เข้าใจผิดพลาด 

ทั้งนี้ สมาคมฯ ยอมรับว่ามีเรื่องลักษณะนี้เกิดขึ้นในสังคมไทย จึงขอฝากถึงผู้ชมทุกท่าน หากพบเห็นผู้สื่อข่าวที่มีพฤติกรรมคล้ายกับตัวละครในเรื่องนี้ หรือพบเห็นการเสนอข่าวของหนังสือพิมพ์ที่มีการกระทำอาจเข้าข่ายละเมิดจริยธรรมแห่งวิชาชีพหนังสือพิมพ์ ไม่ว่าเนื้อหา ภาพข่าว สามารถร้องเรียนมาได้ที่เว็บไซต์ www.presscouncil.or.th หรือ โทร.0-2668-9900

อนึ่ง ละครเรื่อง ระบําดวงดาว เป็นผลงานละครเรื่องของผู้จัด อรพรรณ วัชรพล บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด สร้างจากบทประพันธ์ของ อัจฉรียา บทโทรทัศน์โดย กลีบผกา และ นันทพร แก้วอัมพร กำกับการแสดงโดย กฤษฏา เตชะนิโลบล นำแสดงโดย สามพระนาง ออย-ธนา สุทธิกมล , พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ , ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ร่วมด้วย แอริณ-สิรีภรณ์ ยุกตะทัต , ธนากร โปษยานนท์ , เปรม บุษราคัมวงษ์ ออกอากาศทางช่อง 3 ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.30 น. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook