รวบ2ชาวต่างชาติพร้อมยาไอซ์กว่า50ลบ.

รวบ2ชาวต่างชาติพร้อมยาไอซ์กว่า50ลบ.

รวบ2ชาวต่างชาติพร้อมยาไอซ์กว่า50ลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ณรงค์ชัย วงษ์สามี รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย ได้รับรายงานว่ามีแก๊งค้ายาเสพติดชาวต่างชาติ ลักลอบเข้ามาขนยาเสพติด จำนวนมาก เข้ามาในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงราย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผกก.ส.ภ.จ.เชียงราย ไปร่วมกับ พ.ต.อ.สุนทร จันทรางกูร ผกก.สภ.แม่สรวย ทำหน้าที่ หน.ชปส.ภ.5 พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล ผกก.สภ.อ.เมืองเชียงราย ทำการสืบสวนติดตามจับกุมจนกระทั่งสืบทราบว่าแก๊งค้ายาเสพติดรายนี้ ได้เข้าพักห้องหมายเลข 512 โรงแรมเวียงอินทร์ ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวใจกลางเมืองเชียงราย จึงนำกำลังไปล้อมไว้และจู่โจมเข้าตรวจค้นจับกุมตัวนายยัง เวง เชง อายุ 35 ปี ชาวมาเลเซียและนางหอม ไม่ทราบนามสกุล อายุ 30 ปี ชาวพม่า

โดยบนเตียงนอน เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบเครื่องมือช่าง กองอยู่หลายชิ้น ได้แก่ ค้อน 1 อัน สว่านมือ 1 เครื่อง เครื่องเจียร 1 เครื่อง น็อตขนาดต่างๆ และเทปกาวจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้มีกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นพลาสติกแข็ง จำนวน 1 ใบและเป็นอะลูมิเนียมอีก 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องมืองัดด้านในกระเป๋าทั้ง 2 ใบ พบของกลางยาไอซ์ ชนิดเกล็ดบรรจุถุงใส่ใบชาจีน จำนวน 13 ถุง น้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัม รวมทั้งสิ้น 13 กิโลกรัม โดยใช้เทปกาวสีขาวพันไว้อย่างแน่นหนา สอบสวนนายยัง เวง เชง ให้การว่า ได้ติดต่อซื้อยาไอซ์ทั้งหมดมาจากชาวเขาแก๊งค้ายาเสพติด ตามแนวชายแดนด้าน อ.แม่สาย ในราคาถุงละ 1,000,000 บาทเป็นเงินจำนวน 13 ล้านบาท โดยมีคน นำมาส่งให้ที่โรงแรมจึงนำมาบรรจุในกระเป๋าเพื่อจะนำไปส่งขายที่ประเทศมาเลเซีย

พ.ต.อ.ณรงค์ชัย กล่าวว่า แก๊งค้ายาเสพติดชาวต่างชาติรายนี้ได้เข้ามาในพื้นที่หลายวันแล้ว ทางตำรวจชุด ชปส.ภ.5 ร่วมกับตำรวจ บช.ปส.และชุดสืบสวน ภ.จ.เชียงราย ได้ทำการสืบสวนติดตามพฤติการณ์อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่เข้าพักโรงแรมดังกล่าว จนกระทั่งมีการส่งมอบของกันที่โรงแรมซึ่งคนร้ายอาจจะใช้จังหวะที่ตำรวจเฝ้าอยู่เผลอนำของขึ้นไปส่งแล้วหนีไป ซึ่งต่อมาตำรวจได้บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 คน ซึ่งยาไอซ์ทั้งหมด คาดว่าเป็นของกลุ่มว้า ซึ่งได้หันมาผลิตยาไอซ์ออกมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากราคาดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook