ทัวร์ถ.ข้าวสาร ทิ้งนักท่องเที่ยว

ทัวร์ถ.ข้าวสาร ทิ้งนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฉกเกลียง ทรัพย์สิน ผู้โดยสาร

รถทัวร์ถนนข้าวสารแสบ ขโมยทรัพย์สินผู้โดยสารกลางทาง ระหว่างเดินทางจากกระบี่มายังถนนข้าวสาร แล้วนำผู้โดยสาร 30 คนปล่อยทิ้งไว้ย่านจรัญสนิทวงศ์หลบหนีไป เบื้องต้นตร.ตามจับได้แล้ว 1 ตามล่าโชเฟอร์-ผู้ร่วมแก๊ง ดำเนินคดีข้อหาหนัก

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 13 ม.ค. พ.ต.ท.ดำรงพงษ์ เพ็ชรสุวรรณ สวส.(สบ.3) สน.บางเสาธง รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยว่าถูกพนักงานรถทัวร์ลักทรัพย์ แล้วโดนนำมาปล่อยทิ้งไว้ในภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 แขวงบางเสาธง เขตภาษีเจริญ กทม. หลังรับแจ้งแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเสาธง จึงประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเพื่อจับกุมแก๊งลักทรัพย์ดังกล่าว

ที่เกิดเหตุเป็นซอยเปลี่ยวพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยจำนวน 30 คน ถูกรถทัวร์ของบริษัทศักดิ์ศรี รถสีขาวแดง วิ่งระหว่างถนนข้าวสาร-กระบี่ ซึ่งนักท่องเที่ยวรู้จักกันในนามรถทัวร์ 30 นำมาปล่อยทิ้งไว้ โดยรถคันดังกล่าว มีเบอร์โทรศัพท์ติดไว้ที่ข้างรถหมายเลข 081-6931062 ด้วย นักท่องเที่ยวชาวไทยจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจท่องเที่ยวเพื่อมารับตัวนักท่องเที่ยวทั้งหมด

พ.ต.ท.นรเศรษฐ์ เย็นสุข สว.สทท.3 กก.1.บก.ทท. กล่าวว่า จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่มาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายโปเดอแวง จูปีเอ นายเมแยร์ ฟลอริอาน นายชมิตต์ ยอนนิก ทั้งสามเป็นชาวฝรั่งเศส และอีกรายเป็นชาวไทย คือน.ส.ชมพูนุช ชมกุล ซึ่งเป็นผู้พาเพื่อนชาวฝรั่งเศสเข้ามาแจ้งความ โดยนักท่องเที่ยวทั้ง หมดให้การว่า นั่งรถทัวร์คันดังกล่าวมาจากจ.กระบี่ เพื่อเดินทางกลับมายังถนนข้าวสาร กทม. แต่เมื่อรถวิ่งมาถึงถนนพุทธมณฑลสาย 2 คนขับได้แวะจอดรถที่ปั๊มน้ำมันข้างทาง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งลงไปห้องน้ำแล้วเห็นว่ามีพนักงานของรถทัวร์ กำลังรื้อค้นทรัพย์สินในกระเป๋าของนักท่องเที่ยว ขณะขับออกไปตามเส้นทาง นักท่องเที่ยวทั้งหมดทราบว่าถูกขโมยทรัพย์สินจึงช่วยกันรื้อค้นหาของที่โดนขโมยไป มีทั้งเงินสดบัตรเครดิต

พ.ต.ท.นรเศรษฐ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นคนขับรถพานักท่องเที่ยวมุ่งหน้าไปยังซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 เพื่อนำไปปล่อยทิ้งทั้งหมดแล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตามจับตัวพนักงานบนรถได้ 1 คน จึงนำตัวมาสอบปากคำ และจะเร่งติดตามตัวคนขับรถมาสอบปากคำต่อไป สำหรับเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเสาธง ติดตามหาคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นการกระทำที่เสียภาพพจน์แก่ประเทศไทยอย่างยิ่ง ส่วนนักท่องเที่ยวที่เหลือไม่ได้เข้าแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปส่งยังที่พักย่านถนนข้าวสาร และบางส่วนเดินทางกลับประเทศไปแล้ว เบื้องต้นหากสอบปากคำพนักงานของรถทัวร์พบว่าร่วมกันก่อเหตุกับคนขับ ก็จะแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook