เกาะช้างฝนตกหนักโคลนถล่มทับ2คนงาน

เกาะช้างฝนตกหนักโคลนถล่มทับ2คนงาน

เกาะช้างฝนตกหนักโคลนถล่มทับ2คนงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าทะลักลงจากเขาเกาะช้าง พัดรีสอร์ทพังยับ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บติดคาซาก หน่วยกู้ภัยเร่งช่วยเหลือท่ามกลางพายุฝน ด้าน ผกก. สภ.เกาะช้าง เผย ฝนตกหนัก 2 คืน ดินถล่มบ้านพักคนงานบาร์เบียร์ เกาะช้าง 2 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม เร่งช่วยเหลือด่วน

อำเภอเกาะช้าง เข้าสู่ขั้นวิกฤติหนัก หลังจากเมื่อวานนี้มีลมพายุฝน วัดแรงลม ได้ประมาณ 60 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง พัดกระหน่ำในพื้นที่ จ.ตราด และฝนได้ตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ส่งผลให้มีน้ำท่วมในบางพื้นที่ และช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงจากเกาะช้าง พัดเอารีสอร์ท 4 หลัง ที่อยู่ติดเชิงเขา พังพินาศ และมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บติดอยู่ภายในซากอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งระดมกันช่วยชีวิต ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และมีรายงานว่ามี สายน้ำพัดเอาดินโคลนลงจากเขามาปิดทับเส้นทางและมีต้นไม้ขนาดใหญ่ และเสาไฟฟ้าล้มทับถนนหลายจุด ขณะนี้การจราจรเป็นอัมพาต

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ทัสอุบล ผกก.สภ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้เกิดดินถล่มลงมาทับบ้านพักคนงานบาร์เบียร์ บนเกาะช้างจนมีคนงานบาร์เบียร์ 2 คน ติดอยู่ใต้ซากบ้านและโคลน โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อ 2 คืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกอย่างหนักติดต่อกัน ในบนเกาะช้าง 2 วัน 2 คืน จนเกิดนำป่าไหลหลากบนเกาะ และบ้านพักของคนงานดังกล่าว ไปปลูกบนที่น้ำไหลผ่าน จึงทำให้ดินและน้ำ ถล่มพังทับดังกล่าว ซึ่งล่าสุดกำลังเร่งกู้และช่วยเหลือคนงานทั้งสองอย่างเร่งด่วน

ส่วนนักท่องเที่ยวบนเกาะช้างนั้น ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด เพราะได้เดินทางกลับตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว มีเพียงเส้นทางที่ถูกดินสไลด์มาปิดทาง จนสัญจรไม่ได้เท่านั้น โดยกำลังเร่งนำดินโคลนออกจากเส้นทางโดยด่วนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook