วิสุทธิ์ จ่อแจงที่ประชุมพท. เลขาฯโยงบึ้ม

วิสุทธิ์ จ่อแจงที่ประชุมพท. เลขาฯโยงบึ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิสุทธิ์ ไชยอรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยืนยันว่าส่วนตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโอนเงินของ น.ส.วสา เทพเรียน เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการฯ ที่โอนให้กับ นายกษิ ดิฐธนรัชต์ นักธุรกิจปุ๋ยยูเรียข้ามชาติและผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ในคดีลอบวางระเบิด สมานเมตตาแมนชั่น โดยเมื่อช่วงเช้าได้โทรศัพท์ คุยกับ น.ส.วสา ยืนยันว่ายังไม่ถูกตำรวจควบคุมตัวตามกระแสข่าว และเจ้าตัวยืนยันว่าจะไม่หนีไปไหน พร้อมกันนี้ยังได้มีการพูดคุยกับนักธุรกิจที่ถูกโยงที่เกี่ยวข้องกับการโอนเงินให้ นายสมัย แล้ว ซึ่งนักธุรกิจดังกล่าวย้ำว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดและเป็นการโอนเงินในเรื่องธุรกิจส่วนตัว ภายในวันนี้ตนจะเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับพรรคเพื่อไทยด้วย นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ต้องรอผลสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนว่า น.ส.วสา มีความผิดจริงหรือไม่ ซึ่งหากมีความผิดจริง ไม่ว่าจะตำแหน่ง ประธานคณะกรรมาธิการ หรือ ตำแหน่ง ส.ส.ก็คงไม่สามารถรับได้ พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธว่า ไม่รู้จักกับชาย 11 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นนักรบเสื้อแดงฝึกอาวุธที่ดอยคู่ฟ้ารีสอร์ท อ.แม่ออน จเชียงใหม่

ตร.ภาค 5 เผย เลขากรรมาธิการ ป.ป.ง. ประสานขอชี้แจงก่อน 15 ตุลาคม นี้แล้ว แต่ขอไปพบคนที่ฝากให้

พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง หัวหน้าสำนักงาน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีการควบคุมตัว 11 นักรบแดง ว่าตำรวจมีหน้าที่ในการคุ้มครองพยาน ส่วนดีเอสไอมีหน้าที่สอบสวน ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลไปแล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนของพื้นที่จากการสอบสวนยังไม่พบการลงมือก่อเหตุป่วนเมืองในเชียงใหม่ ช่วงที่ผ่านมา และพบว่ากำลังเตรียมการที่จะก่อเหตุ ทั้งนี้ระยะเวลาในการคุ้มครองพยานมีเวลา 60 วัน ซึ่งหลังจากนี้ทาง ดีเอสไอ จะดูความจำเป็นว่าจะรับไปคุ้มครองพยานต่อหรือไม่ ส่วนกรณีของ น.ส.วสา เทพเรียน เลขาฯประจำคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ที่ถูกระบุว่าเป็นผุ้โอนเงินให้กับผู้ต้องหาคดีระเบิดที่ สมานเมตตาแมนชั่น ล่าสุด น.ส.วสา ได้ติดต่อขอเข้าชี้แจงเพื่อพิสูจน์ตนเอง ก่อนวันที่ 15 ต.ค.นี้ โดยจะขอไปพบคนที่ฝากโอนเงินให้ได้ก่อน

สภาฯ เตรียมทบทวนหลักเกณฑ์การขอเครื่องราชฯ ให้ข้าราการประจำสภาใหม่ หลังเลขานุการคณะกรรมาธิการ ปปง.

นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะโฆษกสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สำหรับ
ตำแหน่งเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ หากทำงานครบตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แต่ใน
กรณีของ น.ส.วสา เทพเรียน เลขานุการคณะกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทน
ราษฎร ซึ่งมีข่าวเกี่ยวข้องกับขบวนการลอบวางระเบิด ที่ สมานเมตตาแมนชั่น ที่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี นั้น คงต้องรอให้ทางคณะกรรมาธิการต้นสังกัด พิจารณาก่อนว่า จะดำเนินการอย่างไรกับ น.ส.วสา

ทั้งนี้ ทางสำนักงานเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร เอง คงต้องพิจารณาหลักเกณฑ์การขอรับพระราชทานเครื่องราชฯ ว่า
น.ส.วสา จะมีคุณสมบัติ ครบถ้วน และต้องมีการทบทวนใหม่หรือไม่โดยจะมีสำนักบริหารงานกลาง เป็นผู้พิจารณาอีกชั้น




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook