ไอ้บอยมือยิงแฟนสาว-รปภ. ประกาศไม่มอบตัว-ขอสู้ตาย

ไอ้บอยมือยิงแฟนสาว-รปภ. ประกาศไม่มอบตัว-ขอสู้ตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 19.30 น.วานนี้ (13ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี นายสมบุญ สมมิตร อายุ 56 ปี เลขที่ เลขที่ 7/1 หมู่บ้านคลองเจ้าแรง หมู่ 2 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัท ร่วมพิทักษ์ ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมน.ส.สุกานดา กองคำ อายุ 26 ปี เลขที่ 8 หมู่ 8 ต.ท่าแยก อ.เมือง จ.สระแก้ว พนักงานบริษัทฮิตาชิ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.52

โดยภาพเหตุการณ์คนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจดังกล่าวถูกกล้องวงจรปิดหน้าป้อมยามบันทึกไว้ได้

// //

ทราบสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุสรุปว่า เป็นเรื่องของคู่รักหนุ่มสาวระหว่างผู้เสียชีวิตคือ น.ส.สุกานดา กองคำ กับคนร้ายผู้ก่อเหตุคือนายวีรฒน์ วงษ์มิตรแท้ หรือบอย อายุ 24 ปี เลขที่ 27/8 หมู่ 6 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่ไม่พอใจแฟนสาว ที่จะไปเที่ยวกลางคืนแล้วเกิดทะเลาะกัน

แต่ช่วงเกิดเหตุยามรักษาความปลอดภัยนายสมบุญ สมมิตร ที่อยู่ด้านหน้าประตูป้อมยามเข้าหอพักมาห้ามปรามจึงถูกยิงจนเสียชีวิต ก่อนคนร้ายจะใช้ปืนพกกระบอกเดียวกันจ่อยิง น.ส.สุกานดา นั้น

พล.ต.ต.นิวัฒน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้มอบนโยบายในการเร่งติดตามเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีโดยด่วน เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญพร้อมๆกับ พล.ต.ต.สัญชัย ไชยอำพร ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้ตั้งกองอำนวยการไล่ล่าคนร้ายที่มูลนิธิร่มโพธิ์แก้ว หมู่ 3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สาขาวัดสวนแก้วของพระอาจารย์พยอม กัลยาโณ

โดยได้แบ่งกำลังออกหลายชุดเพื่อปิดล้อมเข้มข้น ในจุดสงสัยต่างๆในพื้นที่ ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายหลบหนีในแถบพื้นที่ใกล้เคียงดังกล่าวระหว่าง ต.หาดนางแก้ว กับ ต.ลาดตะเคียน องกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อันเป็นพื้นที่ต่อเนื่องถึงกันระหว่างบ้านเกิดคนร้าย

พ.ต.ต.มงคล โท้เป๋า สวป.สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ขอหมายตรวจค้นจากศาลจังหวัดกบินทร์บุรี เพื่อเข้าค้นบ้านพักของนายนายฉวี และ นางละเมียด วงษ์มิตรแท้ เลขที่ 57/8 หมู่บ้านหาดนางแก้ว หมู่ 6 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบิดา-มารดาของนายวีรฒน์ วงษ์มิตรแท้ ผู้ต้องหา ทั้งนี้เพื่อนำเสื้อผ้าของคนร้ายให้สุนัขตำรวจในการพิสูจน์ทราบโดยการดมกลิ่นติดตามหาคนร้ายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม หลังจากคนร้ายนายวีรฒน์ วงษ์มิตรแท้ หลบหนีออกจากบ้านและทำลายหลักฐาน คือ จักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอสีฟ้าคาดขาวแล้ว ได้หลบมาหาเพื่อสนิทที่เป็นพ่อค้าขายปลาทูในตลาดกลองไทย ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เพื่อขอหลบพักอาศัยอยู่ ด้วยแต่เพื่อนเกรงความผิดได้ปฏิเสธ

พร้อมกันนี้คนร้ายยังเสนอขายปืนพกที่ก่อเหตุด้วย และแจ้งว่า จะไม่ยอมมอบตัวจะขอสู้ตายหากถูกบุกจับกุม

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook