รวบคาโรงแรมหนุ่มเขมรจี้ร้านทองย่านพระประแดง

รวบคาโรงแรมหนุ่มเขมรจี้ร้านทองย่านพระประแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 11 มกราคม พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) ได้เดินทางมาที่ ห้อง เอส 8 โรงแรมขวัญใจ ซอยสุขสวัสดิ์ 64 หมู่ที่ 19 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นาย เจ๊ก เส็ง อายุ 26 ปี สัญชาติกัมพูชา ได้ที่ห้องดังกล่าว

พล.ต.ท.ฉลอง กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง แสงสุพรรณ ตั้งอยู่ริมถนนสุขสวัสดิ์ ใกล้สามแยกพระประแดง เลขที่ 93 / 6-7 หมู่ 16 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมรูปจาก ซีซีทีวี ของร้านทอง และโทรศัพท์ที่วางไว้บนตู้กระจกใส่ทองภายในร้าน กระทั่งได้รูปและรู้ชื่อผู้ต้องหา และได้แกะลอยในเบอร์โทรศัพท์ที่คนร้ายทิ้งไว้ ก่อนพบตัวแฟนสาวของคนร้ายคือ น.ส.นาริสา สีประบุตร อายุ 22 ปี

// //

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปล็อคตัวแฟนสาวคนร้ายไว้ จากนั้นได้ส่งรูปถ่ายคนร้ายทางแมสเซทไปทางโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกนายใน สภ.พระประแดง กระจายกำลังออกติดตามตัวคนร้ายหลังก่อเหตุทราบว่าคนร้ายรายนี้

กระทั่ง ด.ต.พูนพิทักษ์ สิมมะลา ผบ.หมู่งานป้องกัปราบปราม และ ส.ต.ต.พรเทพ จันทร์นิ่ม สายตรวจเขต ได้นำภาพถ่ายไปให้ น.ส.อรุณี ติลบาล อายุ 27 ปี พนักงานเปิดห้องของโรงแรมขวัญใจ ดูเมื่อเห็นภาพดังกล่าวก็ยืนยันว่ามีคนในภาพมาเปิดห้อง เอส 8 พักค้างคืนในราคา 300 บาท และสั่งแป๊ปซี่ดื่ม 1 ขวด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปเคาะห้อง ก็พบตัวคนร้าย เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิ่งหนี จึงได้วิ่งติดตามและจับกุมตัวไว้ได้ และนำตัวไปค้นในห้องพักโรงแรมพบ สร้อยคอทองคำ จำนวน 55 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ 12 เส้น แหวนทองคำหัวพลอย จำนวน 9 วง เงินสด 760 บาท อาวุธปืนพลาสติกอัดลม ( ปืนปลอม ) ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ เอส อาร์ จี รุ่น เอ็ม 829 จำนวน 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายเจ๊ก เส็ง รับสารภาพว่า หาเงินไปแต่งงานกับน.ส.นาริสา สีประบุตร อายุ 22 ปี แฟนสาว จึงวางแผนบุกจี้ร้านทอง โดยไปซื้อปืนปลอมในตลาดพระประแดงพลาซ่า จากนั้นช่วงเที่ยงได้เข้าไปดูลาดเลา เมื่อเห็นว่าปลอดคนและไม่มีตำรวจเฝ้า จึงเดินออกจากร้านไปแล้วย้อนกลับมาใหม่เวลา 15.00 น. จึงลงมือก่อเหตุ

จากนั้นนั้นได้นำสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้นไปขายในราคา 6,000 บาท และนำเงินดังกล่าวไปซื้อโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องในราคา 4,000 บาท และได้โทรศัพท์หาแฟนสาวโดยได้นัดหมายกันว่าช่วงเช้าวันรุ่งขึ้นให้ไปพบกันที่หน้าสี่แยกเฉลิมไทย จ.ชลบุรี จากนั้นได้มาเปิดห้องพักอยู่ที่โรงแรมขวัญใจ ก่อนถูกจับกุมตัวดังกล่าว

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook