ทอท.เร่งจ่ายชดเชยผู้ได้รับผลกระทบทางเสียง

ทอท.เร่งจ่ายชดเชยผู้ได้รับผลกระทบทางเสียง

ทอท.เร่งจ่ายชดเชยผู้ได้รับผลกระทบทางเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยจ่ายเงินชดเชยไปแล้ว 140 หลังคาเรือน อยู่ระหว่างเจรจา 37 หลังคาเรือน เตรียมจ่ายเพิ่มอีก 33 หลังคาเรือน คาดปี 54 จ่ายได้ครบทั้งหมด

นายสมชัย สวัสดีผล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการเชยผลผลกระทบทางเสียง จากการดำเนินงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินชดเชยผลกระทบทางเสียงสุวรรณภูมิว่า ล่าสุด ทอท.ได้จ่ายเงินชดเชยตามมติคณะรัฐมนตรี สำหรับประประชาชนตามแนวเส้นเสียงมากว่า 40 NEF ต้องได้รับการแก้ปัญหาเร่งด่วน ได้จ่ายเงินซื้อที่อยู่อาศัยไปแล้วจำนวน 140 หลังคาเรือน อยู่ระหว่างเจรจา 37 หลังคาเรือน สำหรับประชาชนได้รับเงินชดเชยปรับปรุงอาคารบ้านเรือน จ่ายชดเชยไปแล้ว 348 หลังคาเรือน และเตรียมจ่ายเพิ่มเติมอีก 33 หลังคาเรือน

สำหรับผู้อยู่อาศัยตามแนวเส้นเสียงระหว่าง 30-40 NEF ได้จ่ายชดเชยไปแล้วจำนวน 800 อีกจำนวน 1,800 ครัวเรือนกำลังเจรจาตกลงราคา และอีกจำนวน 3,500 ครัวเรือน กำลังประเมินราคา นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านอีก 2,000 หลังคาเรือนอยู่ระหว่างติดตามเจรจา จากทั้ง 8,900 หลังคาเรือนทที่ต้องได้รับการชดเชย หลังจากนี้ ทอท.จะเดินหน้าจ่ายชดเชยต่อไปตามกรอบ ครม.อนุมัติจ่ายกว่า 10,000 ล้านบาท เชื่อว่าจะจ่ายเงินชดเชยได้แล้วเสร็จในปี 54 ดังนั้นในวันนี้ ทอท.จึงได้จัดงานพบปะระหว่างผู้บริหาร ทอท. กับประชาชนที่ได้รับการชดเชยผลกระทบทางเสียงไปแล้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าว่า แนวทางการช่วยเหลือได้ทำให้ประชาชนได้บรรเทาความเดือดร้อนได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook