พันจ่าลูกประดู่น้อยใจเมียสาวซดยาฆ่าแมลงลาโลก

พันจ่าลูกประดู่น้อยใจเมียสาวซดยาฆ่าแมลงลาโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 00.10 น. ของวันที่ 13 มกราคม 2552 พันตำรวจโท นิพนธ์ ป้อมสนาม พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นางนิทรา สำแดงฤทธิ์ อายุ 37 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 234/672 หมู่ที่ 1 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ ว่าสามีได้ผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมทำการตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮาส์ 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ พันจ่าเอกอนุชา สำแดงฤทธิ์ อายุ 39 ปี สังกัดศูนย์ส่งกำลัง ฐานทัพเรือสัตหีบ ในสภาพสวมเครื่องแบบทหารเรือ ใช้เชือกไนร่อนผูกคอตัวเองห้อยกับพัดลมเพดาน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบยาฆ่าแมลงคาบอกโซนในแก้วน้ำบนโต๊ะอาหารใกล้ผู้ตาย จำนวน 5 แก้ว ขวดเบียร์ลีโอ 2 ขวด และบริเวณพื้นยังพบล่องลอยอาเจียนของผู้ตาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บตัวอย่างชนิดยาในแก้วน้ำ พร้อมให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำศพส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวช เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

// //

จากการสอบสวน นางนิทรา สำแดงฤทธิ์ ภรรยาผู้ตาย ได้ให้การว่า ได้อยู่กินฉันสามีภรรยามานานกว่า 14 ปี ตลอดเวลาที่ผ่านมาการใช้ชีวิตคู่ เป็นไปคนละแนวความคิด ทำให้ความเห็นไม่ตรงกัน จนเกิดมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ล่าสุดได้เกิดทะเลาะถึงขั้นรุนแรงจนสามีบอกจะฆ่าตัวตาย แต่ไม่เชื่อว่าสามีจะทำจริง จึงได้หนีไปพักอยู่กับแม่ ปล่อยให้สามีอยู่บ้านตามลำพัง

จนเมื่อเวลา 18.00 น ของวันเกิดเหตุได้เดินทางกลับมาเอาของที่บ้าน ขณะที่สามีออกไปทำงาน ซึ่งพบเชือกไนร่อนผูกติดไว้กับพัดลมเพดาน แต่ไม่คิดฉงนใจ จนกระทั่งหลังออกไปจากบ้านพักได้ไม่นานสามีได้โทรศัพท์เข้ามาบอกว่า จะฆ่าตัวตาย ขณะนี้ได้กินยาฆ่าแมลงเข้าไปแล้ว ก่อนสัญญาณจะถูกตัดขาด จนมาพบสามีมาจบชีวิตด้วยการดื่มยา และผูกคอลาโลกเพียงน้อยใจที่ด้วยคำด่าว่าเพียงไม่กี่คำเท่านั้น

พันตำรวจโท นิพนธ์ ป้อมสนาม กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นจากการสันนิษฐานคาดว่า ผู้ตายน่าจะนำเบียร์ที่ได้ซื้อมาผสมกับยาฆ่าแมลงและดื่มเข้าไปจนเกินขนาด ทำให้ผู้ตายอาเจียนออกมาเป็นจำนวนมาก ก่อนจะปลิดชีวิตด้วยการผูกคอตัวเองกับพัดลมเพดาน ไม่ใช่เป็นการถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook