2โจรวางแผนอ๊อฟสาวโอเกะก่อนจี้ชิงสร้อยคอทองคำ

2โจรวางแผนอ๊อฟสาวโอเกะก่อนจี้ชิงสร้อยคอทองคำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 13 มกราคม น.ส.วชิระ สุขเจริญ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 17 ต.ท่าสองคอน อ.เมือง จ.มหาสารคาม พนักงานร้านคาราโอเกะ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สำราญ คำวัฒนา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ไปภายใน ซอยนาเกลือ 25 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

น.ส.วชิระ ให้การว่า ทำงานอยู่ที่ร้านอาหาร ริมสวนคาราโอเกะ ภายในซอยเขาตาโล ก่อนเกิดเหตุได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน อายุประมาณ 25 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 สีแดง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่ร้านคาราโอเกะ จากนั้นชายวัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้เข้าติดต่อกับทางร้านก่อนจะอ๊อฟตนออกจากร้านมาในราคา 300 บาท แล้วพานั่งซ้อนรถจักรยานยนต์มาด้วย โดยตนนั่งซ้อนมาตรงกลาง

// //

จากนั้นทั้งคู่ได้พาตนขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในซอยนาเกลือ 25 ซึ่งทั้งสองข้างทางเป็นป่าหญ้าและไม่มีบ้านคนพักอาศัยอยู่ โดยได้อ้างว่าห้องพักอยู่ข้างในซอย จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุชายวัยรุ่นทั้งคู่ได้จอดรถจักรยานยนต์ที่ริมทาง

จากนั้นชายวัยรุ่นที่เป็นคนขับขี่ลงจากรถแล้วชักอาวุธปืนออกมาจากเอวแล้วจี้บังคับให้ลงจากรถก่อนจะบังคับปลดเอาสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ จากคอตนไป และพยายามจะแย่งชิงกระเป๋าถือแต่ตนยื้อแย่งเอาไว้ได้ ก่อนคนร้ายทั้งคู่จะพากันขับรถหลบหนีไป ตนจึงเดินมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ปากซอยที่เกิดเหตุก่อนจะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ทันที

หลังสอบสวนเบื้องต้นแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook