พบแล้วศพเด็กเทคโนฯกระโดดสะพานหนีตำรวจ

พบแล้วศพเด็กเทคโนฯกระโดดสะพานหนีตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(13ม.ค.) เวลา 07.10 น. พ.ต.ท.ไพรัตน์ รอดทอง พนักงานสอบสวน สภ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งจาก หน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ว่า พบศพชายวัยรุ่นลอยขึ้นอืดอยู่บริเวณท่าน้ำ วัดเดชานุสรณ์ หมู่ 7 ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มนูญ เชวงเกียรติ ผกก. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง

บริเวณท่าน้ำฯ เจ้าหน้าที่พบศพนายพงษ์ศักดิ์ อินต๊ะปวน อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/304 หมู่ 4 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม นักศึกษาระดับ ปวช.1 โรงเรียนเทคโนโลยีนครปฐม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายได้กระโดดจากสะพานโพธิ์แก้วลงแม่น้ำท่าจีน ในคืนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโพธิ์แก้ว นำกำลังปิดล้อมจับรถแข่ง เมื่อคืนวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพรานพิทักษ์ ได้นำชุดนักประดาน้ำงมหาศพมาตั้งแต่คืนที่เกิดเหตุ จนกระทั่งมาพบศพดังกล่าว เนื่องจากในคืนที่เกิดเหตุดังกล่าวมีการกระโดดจากสะพานฯลงมาหลายคน แต่มีเพียง 3 คนเท่านั้นที่สามารถรอดชีวิตกลับขึ้นมาได้

// //

หลังจากนั้นทางพนักงานสอบสวน จึงได้แจ้งให้ นางนวล อินต๊ะปวน อายุ 50 ปี และนายประนม อินต๊ะปวน อายุ 54 ปี บิดามารดาทราบ เพื่อมาดูศพ และทันทีที่นายประนม เห็นศพลูกชาย ได้วิ่งเข้ากอดศพพร้อมกับส่งเสียงร่ำไห้จนดังทั่วบริเวณสร้างความสังเวชใจให้กับทุกคนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ส่วนนางนวล มารดาหลังจากเห็นศพลูกชาย ถึงกับมีอาการวูบเป็นลม จนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลกันวุ่นวาย

ต่อมาแพทย์ รพ.สามพราน ได้เดินทางมาทำการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย ซึ่งสภาพศพเบื้องต้น สวมกางเกงยีนส์ ขายาวสีน้ำเงิน เสื้อยืดแขนสั้น สีเขียวเข้ม ที่บริเวณข้อมือมีสายรีสแบรนด์ และสายเชือกถักหลายเส้น ค้นในตัวผู้ตายพบโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ 1 ใบ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งในเบื้องต้นแพทย์ระบุว่าผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ

นายประนม อินต๊ะปวน บิดาของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุซึ่งเป็นคืนวันเด็ก ตนได้ชวนลูกชายและครอบครัวไปกินหมูกระทะ แต่ลูกชายปฎิเสธขอตัว โดยขอไปเที่ยวงานวันเด็กกับเพื่อน จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นยังไม่เห็นลูกชายกลับมา จึงคิดว่าค้างบ้านเพื่อน จึงไปสอบถามและทราบว่า ลูกชายได้กระโดดสะพานโพธิ์แก้ว ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ต้อนรถแข่ง โดยลบุตรชายได้ผ่านเข้าไปในเหตุการณ์ จึงเกิดความกลัว ทำให้กระโดดสะพานลงไปในน้ำ ซึ่งที่ทราบยังมีเด็กอีกหลายคนที่กระโดดน้ำเช่นกัน

นายกิตติพงษ์ สัมปสา อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ 6 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับผู้ตายขับรถจักรยานยนต์มาคนละคัน และรถจักรยานยนต์ของผู้ตายเกิดเสียระหว่างทาง ตนจึงใช้เท้ายันรถ และขับยันรถผู้ตายมาเรื่อยๆจนขึ้นสะพานโพธิ์แก้ว โดยไม่รู้ว่ามีการปิดล้อมของตำรวจเพื่อจับรถแข่ง และตนกับผู้ตายจึงถูกตำรวจควบคุมตัว โดยที่ตนไม่รู้ว่ามีความผิดอะไร แต่ก็ไม่กล้าขัดขืน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็สั่งให้ตนและทุกคนถอดเสื้อหมอบลงกับพื้น ตอนที่ตนกับเพื่อนหมอบลงนั้น มีตำรวจคนหนึ่งใช้เท้าเหยียบ และใช้กระบองตี ซึ่งผู้ตายเห็นเหตุการณ์ที่ตนถูกตำรวจทำร้าย อยู่ๆก็วิ่งไปกระโดดสะพานลงแม่น้ำ ซึ่งตอนนั้นตนก็ตกใจมาก แต่ก็คิดว่าผู้ตายคงว่ายน้ำขึ้นมาได้ และไม่คิดว่าจะมาตายอย่างนี้

พ.ต.อ.สิทธิชัย ลีลาสวัสดิ์ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว กล่าวว่า ในคืนเกิดเหตุ ตนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 150 นาย พร้อมด้วยรถกระบะ รถบรรทุกสิบล้อ เพื่อทำการปิดล้อมรถแข่ง เนื่องจากได้รับการร้องเรียนหลายครั้ง และขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายปิดล้อมและไล่ต้อนนักแข่งบนสะพานโพธิ์แก้ว ได้มีนักแข่งรถหลายคนกระโดดลงสะพานลงแม่น้ำไป แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใครบ้าง แต่ก็ตามจับมาได้จากแม่น้ำเพียง 3 คนเท่านั้น สวนคนที่ถูกจับส่วนใหญ่ก็มักจะปฎิเสธว่าไม่ได้กระทำผิด แต่ก่อนที่เราจะปิดล้อม ได้มีการบันทึกภาพวีดีโอไว้แล้ว ว่ามีใครบ้างที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถ คิดว่ายังไงก็คงไม่ผิดตัวแน่นอน

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook