ประวิตรยันน้ำท่วมไม่กระทบคลังอาวุธ

ประวิตรยันน้ำท่วมไม่กระทบคลังอาวุธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย ที่อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา วานนี้ว่า ระดับน้ำบางพื้นที่เริ่มลดลงแล้ว และจากการรับฟังข้อมูลของกรมชลประทาน เชื่อว่า เขื่อนลำตะคองมีความแข็งแรงพอที่จะรองรับกับปริมาณน้ำฝน ขณะเดียวกัน ทางกองทัพยังร่วมมือกับทุกหน่วยงาน ในการระดมกำลังพล พร้อมยุทโธปกรณ์ลงพื้นที่ ช่วยเหลือในจุดที่ประชาชนไม่สามารถออกมาได้ พร้อมเตรียมกำลังไว้ต่อสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด

ทั้งนี้ ได้สั่งการ ให้กำลังพลในพื้นที่ดูแลประชาชนในทุกด้าน รวมทั้งฟื้นฟูสภาพร่างกายและสภาพจิตใจ ภายหลังน้ำลด ส่วนมาตรการในการแก้ปัญหาระยะยาวนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อว่าจากที่รัฐบาลเตรียมการในพื้นที่ ที่มีอุทกภัยบ่อยครั้ง จะสามารถป้องกันได้ในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อหน่วยทหาร และคลังจัดเก็บอาวุธยุทโธปกรณ์ ของกองทัพ เพราะมีการดูแลอย่างดี นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการรักษาความปลอดภัย นายบัน คีมูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย ในวันที่ 26 ต.ค. นี้ ว่า ทาง ศอฉ. ได้ประชุมในการเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook