ฮ็อปกิ้นส์ประกาศแขวนนวมทันที หากพ่ายปาสกาล

ฮ็อปกิ้นส์ประกาศแขวนนวมทันที หากพ่ายปาสกาล

ฮ็อปกิ้นส์ประกาศแขวนนวมทันที หากพ่ายปาสกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดิมพันครั้งสุดท้าย  ฮ็อปกิ้นส์ ประกาศพร้อมแขวนนวมทันที หากแพ้ ปาสกาล ชิงแชมป์โลกปลายปีนี้ รับรู้ดีถูกหยันแก่เกินแกง และคงไม่มีโอกาสแก้ตัวอีกต่อไป

เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ ยอดนักชกรุ่น เดอะ วัย 45 ปี ชาว อเมริกัน ยอมรับว่า ไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์-เฮฟวี่เวท 3 สถาบันของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) , องค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) และ ริง แม็กกาซีน กับ ฌอง ปาสกาล มวยสด 3 สัญชาติเฮติ-แคนาเดี้ยน-เฟร้นช์ วันที่ 18 ธ.ค. นี้ อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายในชีวิตค้ากำปั้นของตนเอง หากผลการแข่งขันจบลงด้วยความพ่ายแพ้

อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวท ที่ครองเข็มขัดยาวนานถึง 10 ปี นั้น ยังไม่เคยได้แชมป์รายการใดๆ เลย ในการขยับพิกัดน้ำหนักมาชกในรุ่นที่สูงกว่า และแม้จะเพิ่งพ่ายแพ้แค่ครั้งเดียวในรอบ 4 ปีหลังสุดต่อ โจ คัลซากี้ โคตรมวยเลือดเวลส์ แต่นั่นเป็นเพราะขึ้นชกเพียง 6 ครั้ง และไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ถูกหยันว่า เป็นการชกกับมวยที่หมดสภาพไปแล้ว อย่าง รอย โจนส์ จูเนียร์

ที่ผ่านมา มีเสียงเรีกร้องว่า "บี-ฮ็อป" น่าจะถึงเวลาเลิกทรมานตัวเอง และแขวนนวมไปได้แล้ว ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าไฟต์กับ ปาสกาล จะเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่าคำวิจารณ์ทั้งหมด เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่

โดยกล่าวว่า "ผมเข้าใจว่า ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่หากผมไม่ได้แชมป์ก็ต้องกลับบ้านไปเลย มันไม่มีวันพรุ่งนี้อีกแล้ว ชีวิตนักมวยของผมจะจบลงทันที ถ้าหากว่าผมแพ้ เพราะคงไม่มีใครอยากดูผมชกอีก"

ฮ็อปกิ้นส์ ขึ้นชกอาชีพมาแล้วทั้งหมด 58 ไฟต์ ตั้งแต่ปี 1988 มีสถิติชนะ 51 ทีเคโอ 32 แพ้ 5 เสมอ 1 และยกเลิกการแข่งขันอีก 1 ไฟต์ ส่วน ปาสกาล มีสถิติชก 27 ไฟต์ ชนะ 26 เคโอ 16 แพ้ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook