แก๊งCallCenterไต้หวันหลอก โอนเงินพันล้าน

แก๊งCallCenterไต้หวันหลอก โอนเงินพันล้าน

แก๊งCallCenterไต้หวันหลอก โอนเงินพันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.ก. เเถลง รวบแก๊ง Call Center ชาวไต้หวัน 23 ราย ต้มตุ๋นเพื่อนร่วมชาติโอนเงินข้ามประเทศ เสียหายกว่า 1 พันล้าน พบเชื่อมโยงแก๊งลูกหมู

พล.ต.ต. ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาชาวไต้หวันรวมกว่า 23 ราย ที่ตั้งแก๊ง Call Center หลอกชาวไต้หวัน ให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารข้ามประเทศ และทำหนังสือเดินทางปลอม ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ตำรวจไทย ได้รับการประสานจากตำรวจไต้หวัน ให้จับกุมแก๊งชาวไต้หวัน ที่มาตั้งฐานก่ออาชญากรรมในประเทศไทย ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบังคับการปราบปราม ทำการสืบสวน จนพบว่าผู้ต้องหา ได้เช่าบ้านและอพาร์ทเมนท์ ใน กทม. โดยร่วมกันก่อเหตุอย่างเป็นกระบวนการ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวน และจับกุมอย่างต่อเนื่อง หลังพบว่ายังมีผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวในประเทศ

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนยังทราบด้วยว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในประเทศไทย มานานแล้วกว่า 1 ปี และมีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 10 ล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท โดยหมุนเวียนไปตามประเทศต่างๆ โดย
ใช้พาสปอร์ตปลอม และยังพบด้วยว่า ผู้ต้องหา มีการเชื่อมโยงกับแก๊งลูกหมู ที่มีพฤติกรรมส่งชาวไต้หวัน ไปทำงานในประเทศยุโรปด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook