5 โจรบุกปล้นเงินธ.หมู่บ้าน-ครึ่งล้าน

5 โจรบุกปล้นเงินธ.หมู่บ้าน-ครึ่งล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 12 ม.ค.พ.ต.ท.สมพงศ์ จุลเรือง สารวัตรเวร สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 47 ม.1 ต.บ้านตูล จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชำนาญ แป้นนาบอน ผกก., พ.ต.ท.มนตรี ใจแกล้ว รองผกก.สส. นำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ โดยมีนายสหัส ฤทธิพลัด อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศีรษะแตกเลือดโชก

สอบสวนทราบว่า นายสหัสป็นข้าราชการครูบำนาญ อดีตผู้ช่วยอาจารย์ใหญ่ ร.ร.บ้านตูล อ.ชะอวด และยังดำรงตำแหน่งเหรัญญิกธนาคารหมู่บ้าน โดยเมื่อวันที่ 9 ม.ค.นายสหัสไปเบิกเงินของธนาคารหมู่บ้านซึ่งฝากไว้ที่ธนาคารในตัวอ.ชะอวดรวม 648,505 บาท ซึ่งเป็นเงินปันผลและดอกเบี้ยประจำปีจ่ายให้สมาชิกธนาคารหมู่บ้าน โดยเตรียมไว้ที่จะจ่ายเงินให้กับสมาชิกในวันที่ 12 ม.ค.ซึ่งเป็นวันประชุมใหญ่ประจำปีของธนาคารหมู่บ้าน

ช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุนายสหัสให้หลานๆ มาช่วยกันนับเงินดังกล่าวแบ่งบรรจุซองกระดาษสีน้ำตาล ตามรายชื่อสมาชิกจำนวนทั้งหมด 216 ซอง ซองละประมาณ 3,000 บาท แต่ละซองจ่าหน้าชื่อของสมาชิกที่จะเป็นผู้รับพร้อมจำนวนเงินไว้เรียบร้อย จากนั้นนายสหัสนำซองบรรจุเงินทั้งหมดเก็บไว้ในตู้เก็บเอกสารที่วางอยู่ภายในห้องนอนแล้วเข้านอน กระทั่งช่วงดึกคืนมีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 5 คน พร้อมอาวุธปืน บุกงัดประตูห้องครัวหลังบ้านแล้วขึ้นไปบนชั้น 2 ใช้เหล็กงัดประตูห้องนอนเข้าไปใช้ปืนจี้บังคับนายสหัสให้บอกที่ซ่อนเงิน แต่นายสหัสขัดขืนจึงถูกกลุ่มคนร้ายรุมทำร้ายใช้ด้ามปืนตีศีรษะแตก ก่อนคนร้ายจะช่วยกันรื้อค้นทรัพย์สินและค้นพบเงินในตู้เอกสารในห้องนอนจึงกวาดเอาเงินทั้งหมดในซองไป ก่อนพากันขึ้นรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อทะเบียนที่จอดซุ่มไว้ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนเอเชียสาย 41

หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่วิทยุสกัดจับคนร้ายแต่ไม่พบกลุ่มคนร้าย คาดว่าอาจมีคนในหมู่บ้านรู้ความเคลื่อนไหวของนายสหัส จึงเป็นสายให้กลุ่มคนร้ายเข้ามาปล้นก็เป็นได้ จะได้เร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook