จตุพร เตรียมนำแดง ยื่นหนังสือเลขา UN

จตุพร เตรียมนำแดง ยื่นหนังสือเลขา UN

จตุพร เตรียมนำแดง ยื่นหนังสือเลขา UN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จตุพร พรหมพันธุ์" ระบุ การกำหนดพื้นที่ การยืนหนังสือต่อ เลขาฯยูเอ็ฯ ในวันนี้ ไม่ใช่หน้าที่ ผบ.ทบ. ยันไม่ชุมนุม ขณะที่ นักวิชาการ ชี้ ต้องการให้ติดตามความคืบหน้า 91 ศพ

จากกำหนดการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของ นายบัน กีมุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ในวันนี้ น.ส.จารุพรรณ กุลดิลก นักวิชาการ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมเดินทางไปยื่นหนังสือที่ องค์การสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย โดยน.ส.จารุพรรณ กล่าวว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้ก็เพื่อให้มีการติดตามความคืบหน้า กรณี 91 ศพ และผู้สื่อข่าวต่างชาติ ที่เสียชีวิต รวมถึง ผู้ถูกคุมขังจากเหตุการณ์ทางการเมือง โดยยืนยันว่า วันนี้จะไม่มีการชุมนุมในบริเวณดังกล่าว อย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า เรื่องดังกล่าวควรเป็นเรื่องภายในประเทศนั้น น.ส.จารุพรรณ กล่าวว่า ทุกวันนี้ ไม่เคยได้รับการติดต่อจากรัฐบาล ซึ่งเหมือนเป็นการสื่อสารทางเดียวมาโดยตลอด ขณะที่ นายจตุพร ก็ยื่นยันว่า จะไปยื่นหนังสือพร้อมกับ น.ส.จารุพรรณ และตัวแทนอีก 10 คน ส่วนเรื่องที่มีการระบุเรื่องการกำหนดพื้นที่ยื่นหนังสือนั้น ตนมองว่า ไม่ใช่น่าที่ของ ผู้บัญชาการทหารบก แต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook