กองวินัยตร. ยังไม่ฟันธง พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ผิด

กองวินัยตร. ยังไม่ฟันธง พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ผิด

กองวินัยตร. ยังไม่ฟันธง พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการการกองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ระบุความผิด พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ว่าแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่าการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมและมีนักการเมืองเข้ามาแทรกแซง ชี้เป็นหน่วยงานสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรพล แก้วขาว ผู้บังการการกองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเรื่องที่ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รอง ผบช.ภ.9 ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่าการแต่งตั้งโยกย้ายตนเองเข้ามาเป็นรอง ผบช.สำนักกฏหมายและคดี สตช.เป็นการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรมและมีนักการเมืองเข้ามาแทรกแซงการแต่งตั้ง โยกย้ายในครั้งนี้ ว่าหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจส่งเรื่องนี้มาให้ทางกองบังคับ การวินัยข้าราชการตำรวจสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น ต้องขอชี้แจงว่า ทางกองบังคับการวินัย ถือเป็นหน่วยงานสุดท้ายที่จะพิจารณาความผิดของพล.ต.ต.วิสุทธิ์

"ตามขั้นตอนการพิจารณาความผิดวินัย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง แล้วส่งเอกสารหลักฐานการสอบสวนมายังกองบังคับการวินัย พิจารณาดำเนินการอีกครั้งหากเป็นเรื่องเร่งด่วนทางกองบังคับการวินัยคงใช้เวลาในการพิจารณาประมาณ 10 - 15 วันตอนนี้ยังระบุไม่ได้ว่า พล.ต.ต.วิสุทธิ์ จะมีความผิดทางด้านวินัย ที่ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ไม่ได้รับความ เป็นธรรมและมีการแทรกแซงจากนักการเมือง" พล.ต.ต.สุรพล กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook