กล้องจับฝ่าไฟแดง12วัน3.6หมื่นราย

กล้องจับฝ่าไฟแดง12วัน3.6หมื่นราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. เผยสถิติการฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง เรดไลต์ คาเมร่า ที่ติดตั้งจำนวน 30 แยกทั่วกรุง ระหว่าง 30 ธ.ค. 51 ถึงวันที่ 11 ม.ค. ว่า มีจำนวน 36,642 ราย มากที่สุด ได้แก่ รถแท็กซี่ ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล และรถกระบะ ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือเป็นรถจักรยานยนต์ และรถบรรทุก ส่วนแยกที่มีผู้ฝ่าฝืนมากที่สุด 3 อันดับ คือ แยกบ้านม้า แยกบ้านแขก และแยกอุรุพงษ์ ช่วงเวลาที่มีผู้ฝ่าฝืนมากที่สุดคือช่วงเวลากลางคืน ระหว่างเวลา 22.00-01.00 น. เนื่องจากผู้ใช้รถส่วนใหญ่มักคิดว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการออกใบสั่งและส่งผ่านไปรษณีย์ไปยังผู้ที่กระทำผิดแล้วจนถึงวันที่ 12 ม.ค. จำนวน 28,176 ราย โดยผู้ที่ได้รับใบสั่งจะต้องดำเนินการเสียค่าปรับภายใน 7 วัน หากไม่ดำเนินการจะไม่สามารถต่อพ.ร.บ.และภาษีรถยนต์ประจำปีได้ เนื่องจากจะมีการประสานไปยังกรมการขนส่งเพื่อลงบันทึกการกระทำผิดไว้ นอกจากนี้ ก็จะมีการตัดแต้มสำหรับผู้ที่กระทำความผิดด้วย

สำหรับทะเบียนรถยนต์บางหมวดที่กรมการขนส่งเปิดใหม่ ข้อมูลยังไม่ปรับปรุงทำให้ยังไม่สามารถค้นหาเจ้าของรถได้ ทางเราก็ไม่ได้ทิ้ง เก็บเอาไว้ตรวจสอบภายหลังเมื่อมีการปรับปรุงข้อมูลแล้ว ดังนั้น ใครทำผิดฝ่าไฟแดงแล้วอย่าคิดว่าจะรอดพ้น ถ้ากล้องเรดไลต์จับภาพได้เราจะดำเนินการส่งใบสั่งให้ถึงที่บ้านทุกรายแน่นอน พล.ต.ต.ภาณุกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook