วิสุทธิ์ย้ำการเมืองแทรกตร.ไม่จริงยอมตาย

วิสุทธิ์ย้ำการเมืองแทรกตร.ไม่จริงยอมตาย

วิสุทธิ์ย้ำการเมืองแทรกตร.ไม่จริงยอมตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.วิสุทธิ์" ชี้ นักการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โผโยกย้ายตำรวจเริ่มร้อนตัว ลั่นหากการแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่มีการเมืองแทรกแซง ขอให้ตนมีอันเป็นไป

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยถึง กรณีที่มีนักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ จำนวน 7 คน ออกมาตอบโต้ให้นำหลักฐานออกมาแสดง ภายหลังจากที่ออกมาแฉว่ามีนักการเมืองดังในพื้นที่เข้ามาล้วงโผการแต่งตั้งโยกย้ายจนกระเด็นออกจากตำแหน่ง ในวันนี้ตนได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวและตอบคำถามผ่านสื่อมวลชนว่า สำหรับเรื่องผลงานของตนภายใน 6 เดือนนั้น สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด จำนวน 347 คน ส่วนใหญ่เป็นนักการเมือง และหัวคะแนนทั้งสิ้น ส่วนนักการเมืองที่เข้าไปแทรกแซงนั้ ก็คือคนที่ออกมาร้อนตัวนั้นเอง

สำหรับกรณีที่ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ออกมาพูดว่า ตนชอบแถลงข่าวคนเดียวนั้น เรื่องดังกล่าว นายศิริโชค ไม่รู้ระเบียบเลย การแถลงข่าวผู้บังคับบัญชาต้องเป็นคนแถลง หากเอาเรื่องดังกล่าวมาเป็นประเด็นโยกย้าย เชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องล่มสลายอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่ตนไม่ร้องเรียนตามช่องทางนั้น เพราะไม่มีช่องทางให้ร้องเมื่อมติแต่งตั้งออกมาก็ถือว่าเป็นการเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า อาจจะแก้ระบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควรจะแก้ทั้งระบบไม่ใช่เฉพาะจุด โดยยึดหลักการแต่งตั้งของอัยการและศาลทำงานให้เป็นองค์กรอิสระ ไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซงและนายกรัฐมนตรีไม่ควรจะเป็นประธานด้วย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ยังสาบานว่าหากการจัดตั้งโยกย้ายครั้งนี้ ไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซงขอให้ตนมีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook