พร้อมพงศ์ โต้ข่าวลือ กก.บริหารไล่ออกจากโฆษก

พร้อมพงศ์ โต้ข่าวลือ กก.บริหารไล่ออกจากโฆษก

พร้อมพงศ์ โต้ข่าวลือ กก.บริหารไล่ออกจากโฆษก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย โต้กระแสข่าวกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย อยากขับไล่นายพร้อมพงศ์ ออกจากตำแหน่งโฆษกพรรค เพราะกลัวพรรคถูกยุบ กรณีแถลงข่าวเรื่องคลิปลับศาลรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกระแสข่าวกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย อยากขับไล่นายพร้อมพงศ์ ออกจากตำแหน่งโฆษกพรรค เนื่องจากเกรงว่า พรรคเพื่อไทยจะถูกยุบ กรณีที่ออกมาแถลงข่าวเรื่องคลิปลับศาลรัฐธรรมนูญว่า ไม่รู้สึกกังวลใจอะไร ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวต่อที่ประชุมพรรคเพื่อไทยแล้ว  ทุกคนก็เข้าใจดี คงไม่มีการมาขับไล่ แต่ที่ยังมีแหล่งข่าวออกมาพูดไม่รู้ว่าหวังผลอะไร ยืนยันว่า เป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญ ไม่มีอคติกับศาลรัฐธรรมนูญ เป็นการตรวจสอบข้อมูล ถ้าจะถูกดำเนินคดีก็เป็นแค่เรื่องการหมิ่นประมาทเท่านั้น ไม่สามารถนำมาโยงเรื่องการยุบพรรคเพื่อไทยได้ ขอให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนไม่ต้องกังวลจนเกินไป เพราะการแถลงข่าวของตนแต่ละครั้งมีทีมกฎหมาย และผู้ใหญ่ในพรรคคอยให้คำแนะนำและดูแลตลอด แต่คนที่กังวลก็รู้สึกเห็นใจ เพราะพรรคเคยถูกยุบมาแล้วสองครั้ง

"ขณะนี้แกนนำพรรคเพื่อไทย อย่าง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.เพื่อไทย ก็ให้กำลังใจให้ทำหน้าที่ต่อไป เชื่อว่า การจะยุบพรรคเพื่อไทย เป็นแค่การขู่ ไม่ให้มีการตรวจสอบศาลรัฐธรรมนูญ เพราะพรรคทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ซึ่งร.ต.อ.เฉลิมก็บอกว่า ถ้ามัวแต่กลัวว่าพรรคจะถูกยุบ ต่อไปคงไม่ต้องทำอะไรแล้ว หายใจเข้า หายใจออกก็ถูกยุบพรรคได้" โฆษกพรรคเพื่อไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook