ยิงดับเพื่อนบ้าน-ล้างแค้นเรื่องเงิน

ยิงดับเพื่อนบ้าน-ล้างแค้นเรื่องเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 ม.ค. พ.ต.ท.มนตรี ทิพพาบุญ สารวัตรเวร สน.คันนายาว รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่หน้าบ้านเลขที่ 54/158 หมู่บ้านพูน ซอยคู้บอน 30 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พบศพนายเบ็ญจะ ทับทิมทอง อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายเดินรถสาย 4 เจ้าของบ้าน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .38 เข้าที่หน้าอกขวา 2 นัด กระสุนฝังใน สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดคอปกสีฟ้า สวมเสื้อแจ๊กเกตคลุมทับ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ รองเท้าหนังสีดำ เลือดไหลนองเต็มพื้น โดยมือข้างซ้ายยังกำแม่กุญแจอยู่เหมือนกำลังจะปิดประตูหน้าบ้าน

ใกล้ๆ กันพบนายกุศล คุรุวาศรี อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/157 หมู่บ้านพูน ซอยคู้บอน 30 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. เป็นเจ้าของบ้านอีกหลังปลูกอยู่ติดกัน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 สารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสังหารนายเบ็ญจะ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สน.คันนายาว

นายกุศลให้การว่า ก่อนหน้านี้สนิทสนมกับนายเบ็ญจะอย่างมาก จนเมื่อหลายปีก่อนนายเบ็ญจะมาขอชื่อภรรยาไปกู้ร่วมเพื่อซื้อบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกันนี้ พร้อมกับเพื่อนๆ อีกรวม 4 คน ซึ่งนายเบ็ญจะปล่อยให้เช่า จนต่อมาก็ถูกธนาคารยึดบ้านไปเพราะไม่ยอมผ่อนส่ง และธนาคารนำไปขายทอดตลาดแต่เงินก็ยังไม่พอ จึงมาไล่เบี้ยเอากับครอบครัวตนในฐานะผู้กู้ร่วมต้องจ่ายเงินไปจำนวนมาก จนต่อมาทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นลูกชายนายเบ็ญจะไปซื้อมาอีกต่อหนึ่งในราคาถูก ทำให้ตนและครอบครัวต้องเสียเงินฟรี จากนั้นจึงมีปัญหากันมาตลอด และมักจะถูกนายเบ็ญจะพูดจาเยาะเย้ยในเรื่องนี้เป็นประจำ จนทนไม่ไหวตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ด้านนายบรรจบ ทับทิมทอง อายุ 30 ปี ลูกชายคนตาย กล่าวว่า นายกุศลมักจะมาคุกคามที่บ้านเป็นประจำ ทั้งถือปืนเดินไปมา หรือถ่มน้ำลายหน้าบ้าน แต่ตนปรามพ่อไม่ให้มีเรื่อง แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook