จับตา! เสื้อแดงชุมนุมรำลึก6เดือน เสธ.แดง

จับตา! เสื้อแดงชุมนุมรำลึก6เดือน เสธ.แดง

จับตา! เสื้อแดงชุมนุมรำลึก6เดือน เสธ.แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอฉ. สั่งจับตาการชุมนุมเสื้อแดง ครบรอบ 6 เดือน ของการเสียชีวิต เสธ.แดงงานพระราชทานเพลิงศพ สมัคร สุนทรเวช และชุมนุมที่ราชประสงค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก หลังการประชุมของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษก บชน. เปิดเผยว่า กรณีที่จะมีการชุมนุมทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยทางด้านการข่าวรายงานว่า ในวันที่ 13 พ.ย.เป็นวันครบรอบ 6 เดือน ของการเสียชีวิตของ “เสธ.แดงพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล และในวันที่ 14 พ.ย. จะมีการงานพระราชทานเพลิงศพ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนในวันที่ 19 พ.ย. จะมีการจัดกิจกรรมบริเวณถนนราชประสงค์ โดยทั้ง 3 กิจกรรมนี้ ในที่ประชุม ศอฉ.ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการวางมาตรการในการดูแลความ เรียบร้อย ไม่ว่าจะเรื่องการข่าว ทั้งในส่วนของกองทัพ และสันติบาลไปดำเนินการ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางมาตรการดูแลรักษาความเรียบร้อย

“ทาง ศอฉ.จึงอยากขอความร่วมมือกับประชาชนที่จะมาร่วมทำกิจกรรม ในการปฏิบัติตามกฎหมาย และการทำกิจกรรมนั้นเป็นช่วงสั้น ๆ ซึ่งขณะนี้ ทางตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานระดมกำลัง และเครื่องมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการจัดกิจกรรมทางการเมืองเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องมีความจำเป็นต้องจัดกำลังมาดูแลความเรียบร้อย ซึ่งจะทำให้เสียกำลังพล ซึ่งเรื่องนี้ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่ และชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบ และเข้าใจ” พ.ต.อ.ทรงพล กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook