อาการหนัก! หลวงพ่อคูณติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ หมอสั่งงดเยี่ยม

อาการหนัก! หลวงพ่อคูณติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ หมอสั่งงดเยี่ยม

อาการหนัก! หลวงพ่อคูณติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ หมอสั่งงดเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะแพทย์เครียด เป็นห่วงอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ หลังพบติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ สั่งงดเยี่ยมเด็ดขาด หวั่นทำป่วยหนักกว่าเดิม

หลังจากเมื่อคืนวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา คณะลูกศิษย์ได้นำตัวพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการหวาดผวา ความจำสับสนเฉียบพลัน ขณะจำวัดอยู่ที่กุฏิของวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยคณะแพทย์ตรวจเลือดพบว่า หลวงพ่อคูณมีปริมาณเม็ดเลือดขาวมากกว่าปกติ สันนิษฐานว่า น่าะติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งวันต่อมา (12 พ.ย.) หลวงพ่อคูณมีอาการดีขึ้น ความจำกลับคืนมา สามารถพูดคุยกับศิษย์ผู้ใกล้ชิดได้เป็นปกติ

ล่าสุด วันนี้ (13 พ.ย.) เมื่อเวลา 8.30 หลวงพ่อคูณ มีอาการหนาวสั่น ไอ มีเสลดในลำคอออกมาก้อนเกือบเท่าลูกปิงปอง มีไข้สูง 39.4 องศา และพบว่า มีอาการติดเชื้อทางท่อปัสสาวะ ต่อมา นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัว พร้อมด้วยทีมแพทย์เข้าตรวจอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณอีกครั้งด้วยสีหน้าเคร่งเครียด เนื่องจากมีไข้สูง นำตาลในเลือด 246 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ความดัน 148/97 ระบบการเต้นของหัวใจ 112 ครั้งต่อวินาที

ด้านนายแพทย์ประจำตัว กล่าวหลังตรวจอาการว่า หลวงพ่อคูณมีอาการติดเชื้อที่ทางเดินปัสสาวะ ยังไม่สามารถจับเชื้อตัวนี้ได้ แต่ทราบตำแหน่งของการติดเชื้อแล้ว ส่วนความอันตรายของอาการติดเชื้อนี้ เป็นเรื่องที่เครียดค่อนข้างมาก เนื่องจากหลวงพ่อคูณอายุมากแล้ว รวมทั้งมีโรคประจำตัว อาการสับสนและการติดเชื้อ ส่วนแนวทางการรักษา ทีมแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะเต็มที่ตั้งแต่แล้ว ตอนนี้ต้องรอดูอาการ และรักษาแบบประคับประคองต่อไป การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ซึ่งเชื้อพอจะเดาได้ แต่ต้องรอผลการเพาะเชื้อให้แน่ชัดก่อน โดยใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน จึงจะทราบ ซึ่งนอกจากยาที่ใช้รักษาแล้วยังขึ้นกับตัวคนไข้ด้วย

นอกจากนี้ แพทย์ยังขอร้องให้งดเยี่ยม เพราะอาจจะนำเชื้อโรคมาติดหลวงพ่อคูณที่ตอนนี้สภาพร่างกายอ่อนแอให้หนักเข้าไปอีกได้ พร้อมปฏิเสธที่จะส่งตัวหลวงพ่อคูณไปรักษาที่ รพ.ศิริราช แม้อาการป่วยจะค่อนข้างรุนแรงก็ตาม เนื่องจากหากเคลื่อนย้ายตัวผู้ป่วยตอนนี้อาจจะยิ่งทำให้เป็นปัญหามากกว่าแก้ไขปัญหา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook