หลวงพ่อคูณฯ อาการดีขึ้น บอก "กูไม่เป็นไรดอก"

หลวงพ่อคูณฯ อาการดีขึ้น บอก "กูไม่เป็นไรดอก"

หลวงพ่อคูณฯ อาการดีขึ้น บอก "กูไม่เป็นไรดอก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 พ.ย.) ความคืบหน้าอาการอาพาธของ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้ารักษาตัวเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 พ.ย ณ ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 ตึกเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา ล่าสุดอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณฯ ดีขึ้น ไข้ลดลง จำลูกศิษย์ได้ พยาบาลได้วัดอุณภูมิในร่างกายได้ 36.7 องศาเซลเซียส  ความดัน 100/60 มิลลิเมตรปรอท ชีพจร 72-80 ครั้งต่อนาที หายใจ 20 ครั้ง/นาที ซึ่งแพทย์ยังคงให้ยาปฏิชีวนะฆ่าเชื้อและน้ำเกลือผสมวิตามินทางหลอดเลือด

นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือดพร้อมด้วยทีมแพทย์ เปิดเผยว่า อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณฯ ดีขึ้นมาก ไม่มีไข้ ส่วนการติดเชื้อแบคทีเรียในระบบทางเดินปัสสาวะที่ส่งผลให้กรวยไตอักเสบแพทย์ยังคงให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อ น้ำเกลือและวิตามินเพื่อให้ร่างกายหลวงพ่อฟื้นตัว ซึ่งจะต้องดูอาการไปอีกอย่างน้อยประมาณ 1 สัปดาห์ จนกว่าจะหายเป็นปกติ คณะแพทย์จึงจะพิจารณาเรื่องอนุญาตให้หลวงพ่อกลับวัดบ้านไร่อีกครั้ง

ด้าน น.ส.วันนา พิจารณาธรรม กรรมการวัดบ้านไร่ฝ่ายอาหาร ได้นำภัตตาหารเช้ามาถวายประกอบด้วย ปลานิลทอด หมูทอด น้ำพริกปลาฉลาด ผักต้ม ผัดผักคะน้า แกงจืดแตงกวาใส่เห็ดออรินจิและหมูสับ แกงบวบใส่กุ้ง กล้วยน้ำหว้า มะละกอ และขนมครก โดยหลวงพ่อคูณฉันภัตตาหารเช้าได้เป็นมื้อแรกหลังจากเข้ารับการรักษาตัว นอกจากนี้ ลูกศิษย์ยังได้ประคองหลวงพ่อคูณฯ เดินออกกำลังกายบริเวณในห้องและหน้าห้องผู้ป่วยเพื่อช่วยย่อยอาหาร ซึ่งหลวงพ่อมีอาการร่างกายสั่นเล็กน้อยแต่ยังมีสีหน้าที่สดชื่นแจ่มใสและอารมณ์ดีพูดคุยกับลูกศิษย์อย่างร่าเริง

อนึ่ง หลวงพ่อคูณฯ ได้กล่าวว่า "ไม่เป็นอะไรแล้ว การเจ็บป่วยเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ไม่ถึงคราวตายก็ยังไม่ตาย แต่เวลานี้สบายดีขึ้นมากแล้วไม่ต้องเป็นห่วงดอก กูก็จำได้และก็เรียกชื่อได้แล้วขอให้ลูกหลานอย่าได้เป็นห่วง กูดีขึ้นแล้วใครห่วงกูก็ขอให้ทำความดีรักษาศีล 5 กันถ้วนหน้าทุกคนเด้อหลานเอ๊ย"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook