รถบรรทุกน้ำมันยางแตก-ไฟลุก หวิดสยอง!

รถบรรทุกน้ำมันยางแตก-ไฟลุก หวิดสยอง!

รถบรรทุกน้ำมันยางแตก-ไฟลุก หวิดสยอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 พ.ย.) ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่า รถบรรทุกน้ำมันของบริษัท ปวีนา ปิโตรเลียม จำกัด ขับมาบนถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น ตรงข้ามกับวิทยาลัยพยาบาลศรีบรมราชชนนี มุ่งหน้าไปยัง จ.อุดรธานี เกิดยางระเบิดและล้อรถได้เสียดสีกับพื้นถนนจนเกิดเป็นประกายไฟลุกไหม้ไปยังบริเวณถังบรรทุกน้ำมันที่บรรจุน้ำมันปริมาณ 2.8 หมื่นลิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องประสานไปยังรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้โดยด่วน หวั่นเกิดการกระเบิดจากบริเวณถังบรรทุกน้ำมัน และจะส่งผลเสียหายต่อพื้นที่บริเวณโดยรอบ

นายไพรวัลย์ โพนแป๊ะ อายุ 45 ปี คนขับรถบรรทุกดังกล่าวให้การว่า ตนขับรถบรรทุกน้ำมันมาจากคลังน้ำมันที่ จ.ชลบุรี เพื่อนำไปส่งที่คลังในประเทศลาว แต่ในขณะที่กำลังขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ยางล้อรถด้านหลังฝั่งซ้ายมือเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ล้อรถเกิดเสียดสีกับพื้นถนนเป็นประกายไฟลุกลามขึ้นไปไหม้ถึงบริเวณถึงบรรทุกน้ำมัน จากนั้นตนจึงรีบกระโดดลงจากรถ และนำเอาถังดับเพลิงที่ติดอยู่ข้างถังบรรทุกน้ำมันพ่นสกัดไฟ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้ จึงรีบโทรแจ้ง 191 ในทันที ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตกใจแก่ผู้ขับขี่บนท้องถนนที่ใช้เส้นทางนั้นในการจราจร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาเกือบ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปยังวาล์วเปิด-ปิดถังบรรทุกน้ำมัน ซึ่งจากเหตุดังกล่าวทำให้ถังบรรทุกน้ำมันด้านหลัง ยางรถ และล้อรถพ่วงจำนวน 6 ล้อด้านหลังฝั่งซ้ายถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด นับว่าเป็นโชคดีที่เป็นรถบรรทุกน้ำมันดีเซล หากเป็นน้ำมันเบนซินคงเกิดเหตุระทึกขวัญไปมากกว่านี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook