อลเวง!!เจ้าบ่าวแจ้งจับเจ้าสาว เชิดสินสอดหนี

อลเวง!!เจ้าบ่าวแจ้งจับเจ้าสาว เชิดสินสอดหนี

อลเวง!!เจ้าบ่าวแจ้งจับเจ้าสาว เชิดสินสอดหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 พ.ย.) สภ. ห้วยยอด จ.ตรัง รับแจ้งความจาก นายประเสริฐ ทองนวน ว่าโดนหลอกให้แต่งงานฝ่ายเจ้าสาวหอบสินสอดหนีกลับบ้าน เรื่องราวดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 21 พ.ย. วานนี้

สืบเนื่องจาก นายประเสริฐ ทองนวน ได้เข้าพิธีแต่งงานกับ น.ส.ปัณณรัตน์ คงฤทธิ์ หลังจากผ่านพ้นพิธีแต่งงานแล้ว เจ้าสาวคนได้ขอกลับไปอยู่บ้านและไม่ยอมกลับมาเรือนหออีกเลย ด้านเจ้าบ่าวได้ไปตามกลับบ้าน แต่ถูกเจ้าสาวกล่าวหาว่าขโมยเงินสดและแหวนทองคำ สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับนายประเสริฐเจ้าบ่าวเป็นอย่างมาก จึงได้เข้าแ่จ้งความเพราะเชื่อว่าตัวเองโดนครอบครัวของเจ้าสาวและตัวเจ้าสาวหลอกแต่งงานเพื่อหวังฮุบสินสอดดังกล่าว

ทั้งนี้ นายประเสริฐ ได้เปิดเผยว่า รู้จักและคบหาดูใจกับ น.ส.ปัณณรัตน์ ได้ประมาณ 3 เดือน หลังจากนั้นฝ่ายหญิงได้บอกให้ตนส่งผู้ใหญ่ไปสู่ขอที่บ้านของญาติของฝ่ายสาว โดยที่ตนไม่เคยได้รู้จักบ้านของเจ้าสาวและแม่ยายที่จังหวัดชุมพรเลย กระทั่งวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ถึงกำหนดนัดวันแต่งงาน มีสินสอดทองหมั้นจำนวนมากมาย ซึ่งประกอบไปด้วย เงินสด 3 แสนบาท สร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท 1 เส้น และแหวนทองคำ หนัก 1 สลึง 1 วง รวมมูลค่าทั้งหมดประมาณ 325,000 บาท แต่อีก 3 วัน เจ้าสาวมาขอกลับบ้าน ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อไปทำธุระ จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายวัน โทรศัพท์ไปตามไม่ยอมกลับ สุดท้ายเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ขับรถไปตามถึงที่บ้านที่จังหวัดชุมพร แต่เจ้าสาวไม่ยอมกลับมา

บื้องต้นได้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเจ้าบ่าวและพยานที่เกี่ยวข้องไปบางส่วนแล้วต่างให้ข้อมูลไปในลักษณะที่เชื่อได้ว่าหวังที่จะได้ประโยชน์จากสินสอดทองหมั้นหาก ชี้ได้ชัดเจนว่าเข้าข่ายหลอกลวงให้แต่งงานกันจริง ๆ สามารถที่จะดำเนินคดี และเรียกค่าสินสอดทองหมั้นคืนทั้งหมดได้ แต่เจ้าสาวมีสิทธิ์ที่จะโต้แย้ง ต้องรอผลการสอบปากคำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook