บุกคลินิกเถื่อนรังสิต พบชื่อลูกค้าสาวเพียบ!!

บุกคลินิกเถื่อนรังสิต พบชื่อลูกค้าสาวเพียบ!!

บุกคลินิกเถื่อนรังสิต พบชื่อลูกค้าสาวเพียบ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 พ.ย.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.สาธารณสุข แถลงว่า จากที่ได้มอบให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ประสานกับทางพนักงานสอบสวน เพื่อขยายผลดำเนินคดีศพทารกวัดไผ่เงินฯ ซึ่งทาง สบส.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ 4 ทีมไปตรวจสอบคลินิก 25 แห่ง ในย่านสาทร บางคอแหลม ปทุมธานี ย่านละ 2 แห่ง มีนบุรี 14 แห่งและดินแดง 5 แห่ง พบคลินิคเถื่อนย่านตลาดไท รังสิต จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการโดยไม่จดทะเบียน

จากการเข้าไปตรวจสอบคลินิกย่านตลาดไทของเจ้าหน้าที่ พบเวชระเบียนประวัติผู้ป่วยมีการระบุอายุครรภ์ การอัลตราซาวด์ การขาดประจำเดือนของผู้มาใช้บริการ ซึ่งเจ้าหน้าจะทำการขยายผลต่อไปว่าคลินิกเถื่อนแห่งนี้ให้บริการทำแท้งเถื่อนหรือไม่ ขณะนี้ได้มีการแจ้งความตามกระบวนการที่สถานีตำรวจภูธร อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีแล้ว ในข้อหาประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ ผอ.สำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) เปิดเผยว่า คลินิกย่านตลาดไท รังสิต จ.ปทุมธานี ได้เข้าไปตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา พบว่าใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลขาดมา 3 ปีแล้ว โดยระหว่างการเข้าไปตรวจสอบพบพนักงาน 2 คน และเอกสารบันทึกคล้ายเวชระเบียนมีชื่อของผู้หญิงที่ไปใช้บริการประมาณ 40-50 คน ส่วนคนที่เป็นเจ้าของคลินิกไม่ใช่แพทย์แต่เป็นผู้หญิงคนหนึ่งเท่านั้น อยากขอความร่วมมือกับประชาชนว่าให้แจ้งเบาะแสมาที่กระทรวง เพราะไม่แน่ใจว่ามีคลินิกเถื่อนอย่างนี้เปิดให้บริการมากน้อยเพียงใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook