ทารกวัดไผ่เงินเฮี้ยน! หญิงเพ้อ "มาทำลูกฉันทำไม"

ทารกวัดไผ่เงินเฮี้ยน! หญิงเพ้อ "มาทำลูกฉันทำไม"

ทารกวัดไผ่เงินเฮี้ยน! หญิงเพ้อ "มาทำลูกฉันทำไม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำบุญให้ศพทารก จำนวน 2002 ศพ เป็นไปอย่างคึกคัก อาถรรพ์ยังแรง หญิงสูงอายุร้องไห้พูดเพ้อ "มาทำลูกฉันทำไม"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดไผ่เงิน ได้มีการทำบุญให้ศพทารก จำนวน 2002 ศพ เป็นไปอย่างคึกคักโดยมีประชาชนหลั่งไหลมาทำบุญพร้อมทั้งถวายสังฆทาน ประกอบด้วยเสื้อผ้าเด็กและของเล่นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีใบสวดอนุโมทนาให้กับศพทารกโดยการจัดงานดังกล่าวได้มี นายลักษณ์ เลขานิเทศ โหรชื่อดังรับเป็นเจ้าภาพด้วยการเตรียมเครื่องบวงสรวงบูชา ในการประกอบพิธีกรรม และ เป็นเจ้าภาพหล่อพระพุทธรูป เนื่องจากการหล่อพระพุทธรูปดังกล่าวได้มาจากแผ่นทองแดงที่มีประชาชนมาร่วมทำบุญ สลักชื่อลงไปเพื่อขออนุโมทนาและขออโหสิกรรมเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับศพทารก

    อ.ลักษณ์ กล่าวว่า การมาทำพิธีในวันนี้เนื่องจากตนเคยประกอบพิธีกรรมเช่นนี้มาก่อน อีกทั้งตนเป็นลูกศิษย์วัดไตรมิตร ซึ่งเป็นเครือข่ายผูกพันกับวัดไผ่เงิน ทางวัดจึงเล็งเห็นว่าตนมีความชำนาญในการประกอบพิธีกรรมจึงได้เชิญตนมาประกอบ พิธีกรรมด้วยการบริกรรมคาถาสวดส่งวิญญาณให้กับศพทารก รวมทั้งศพทารกที่ถูกทำแท้งทั่วประเทศ ซึ่งมีการสวดเชิญวิญญาณมารับส่วนบุญส่วนกุศล และ สวดส่งให้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นฟ้า ขณะเดียวกันก็จะมีการเปิดโอกาสให้กับพ่อแม่ที่เคยทำแท้งทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ รวมถึงประชานชนทั่วไปที่ต้องการทำบุญร่วมกัน

"ถือว่าเป็นการทำบุญครั้งใหญ่ระดับชาติ และเป็นการทำบุญไถ่บาป พร้อมทั้งมีการเขียนข้อความขออโหสิกรรมใส่กระดาษแล้วนำไปวางไว้ในโลงศพทารก ก่อนจะมีการประกอบพิธีกรรมเผากระดาษที่มีข้อความอโหสิกรรม จากนั้นได้นำเถ้าถ่านมาประกอบเป็นร่างคนแล้วสวดส่งวิญญาณอีกครั้ง และบางส่วนได้นำมาบรรจุในฐานรูปแกะสลักหินปูนเป็นรูปเด็ก 3 ตัว เป็นเงินทองนาค และจะตั้งเป็นอนุสรสถานบริเวณโกดังเก็บศพ หลังจากมีการทุบทิ้งเพื่อเป็นอนุสรณ์เตือนใจพ่อแม่เด็กที่เคยทำแท้งมาแล้ว และคิดที่จะทำ เพื่อตรึกตรองให้ดีไม่ให้สร้างบาปสร้างกรรม และ ต่อจากนี้จะมีการทำบุญ 3 ครั้ง คือ 7 วัน 50 วัน และ100 วัน พร้อมกันนี้ตนจะตั้งชื่อทารกทั้ง 2002 ศพ เพื่อให้เด็กได้รู้จักตัวตน จะได้ไม่อามาตแค้น" โหรชื่อดัง กล่าว

    นอกจากนี้ เมื่อเวลา 07.50 น. ที่บริเวณโกดังเก็บศพได้มีผู้หญิงสูงอายุคนหนึ่งร้องไห้พูดเพ้อแบบไม่รู้สึกตัว โดยพูดว่า "มาทำลูกฉันทำไม"  ทำให้ประชาชนที่มาร่วมงานแตกตื่นเข้ามามุงดู และหญิงคนดังกล่าวร้องไห้นานประมาณ 10 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยปลอบโยนและบริกรรมคาถาก่อนจะสงบนิ่งในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook