ผบก.น.1นำตร.ตรวจท่อระบายน้ำทำเนียบรัฐบาล

ผบก.น.1นำตร.ตรวจท่อระบายน้ำทำเนียบรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(9ม.ค.) เวลา 09.00 น. พล.ต.ต. อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.1 นำ เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มเก็บงานเก็บกู้และตรวจวัตถุระเบิด สำนักงานตำรวจแห่งชาติและเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ กทม.ระดมกำลังตรวจสอบฝาท่อระบายน้ำและบริเวณอาคารต่างๆภายในทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะมีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันที่10ม.ค.หลังจากที่เมื่อวันที่8ม.ค.มีการตรวจพบการระเบิดของระเบิดปิงปองบริเวณท่อระบายน้ำ ตึกสันติไมตรี โดยจะตรวจสอบพื้นที่ภายในทำเนียบฯตั้งแต่เวลา09.00-13.00น.

พล.ต.ต.อนันต์เปิดเผยว่า เพื่อความไม่ประมาทและชัดเจนก็จะต้องตรวจสอบพื้นที่โดยเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำจะเปิดฝาท่อน้ำ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้ฯก็จะตรวจสอบด้วย ส่วนตำรวจสันติบาลที่รับผิดชอบพื้นที่ทำเนียบฯนั้นก็จะดูแลพื้นที่ต่อไป ส่วนการดูแลเด็กๆและผู้ปกครองที่จะมาร่วมงานวันเด็กแห่งชาตินั้นจะมีการตรวจสอบไม่ให้มีสิ่งเล็ดลอดเข้ามาในพื้นที่โดยจะตั้งเครื่องตรวจวัตถุระเบิดทางด้านประตูทางเข้าทำเนียบฯ ส่วนการดูแลพื้นที่ภายนอกทำเนียบฯนั้นมีตำรวจดูแลพื้นที่นั้นอยู่แล้วก็ไม่น่าเป็นห่วง และทำเนียบฯถือว่าเป็นพื้นที่ปิด เมื่อมีการตรวจสอบภายในทำเนียบฯแล้วนั้นคิดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย

// //

เมื่อถามว่าได้รับข้อมูลและรายงานข่าวหรือไม่ว่าจะมีผู้ไม่หวังดีก่อเหตุ พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นนั้นยังไม่มีรายงานเรื่องนี้

ขอฝากไปยังผู้ปกครองว่าขอให้ช่วยสอดส่องวัตถุต้องสงสัยด้วยหากพบเห็นก็ขอให้แจ้งตำรวจไปตรวจสอบและขอให้เขียนชื่อและที่อยู่ใส่กระเป๋าเด็กๆด้วยเพื่อป้องกันการพลัดหลงและจะได้ติดต่อผู้ปกครองได้ พล.ต.ต.อนันต์กล่าว

เที่ยวทั่วไทยในวันเด็กแห่งชาติ10ม.ค.นี้

0 ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี คือคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2552 ที่นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ไว้ ปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook