ซื้อป้ายแดง 9 วันพัง! สาวพิษณุโลกโร่แจ้งสคบ.

ซื้อป้ายแดง 9 วันพัง! สาวพิษณุโลกโร่แจ้งสคบ.

ซื้อป้ายแดง 9 วันพัง! สาวพิษณุโลกโร่แจ้งสคบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 พ.ย.) สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดพิษณุโลก (สคบ.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางสาวนภัสนันท์ นพนภัสนันท์ อายุ 26 ปี เจ้าพนักงานธุรการ สำนักงานศาลยุติธรรม หลังจากได้ซื้อรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ป้ายแดง จากศูนย์มิตซูบิชิแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2553 หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนได้พาญาติไปทำบุญที่ศาลาเจ้าพ่อ บนเขาสมอแครง จ.พิษณุโลก ขณะที่กำลังขับรถลงเขา รถก็เกิดเสียงดังผิดปกติที่พวงมาลัย ซึ่งตนพยายามประคองรถกลับให้ถึงบ้าน และมาตรวจสอบเบื้องต้นดู พบว่ากระปุกน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์รั่วหยดลงพื้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้ตนแปลกใจมาก ทั้งที่เพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดงมาเพียง 9 วันเท่านั้น

หลังจากนั้นตนได้แจ้งให้ศูนย์ที่จัดจำหน่ายมาตรวจสอบและพบว่าเกิดรอยรั่วจริง ตนจึงได้แจ้งให้ทางศูนยฯ เปลี่ยนรถคันใหม่ให้ เนื่องจากตนซื้อรถมาในราคากว่า 1,090,000 บาท ซึ่งถือว่าราคาสูงมาก แต่ต้องกลับเข้าศูนย์ซ่อมแล้ว โดยที่ขับขี่เพียงไม่กี่วัน ในเบื้องต้นทางศูนย์ฯ ได้เพียงแค่ตอบกลับมาว่าจะส่งเรื่องไปให้สำนักงานใหญ่พิจารณา และหลังจากนั้นก็ไม่มีใครมาดูแลตนอีก จึงได้เข้าร้องเรียนกับ สคบ.จังหวัด เพื่อขอความเป็นธรรม

ทางสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดพิษณุโลก ได้รับเรื่องร้องเรียนเอาไว้ พร้อมกับได้ติดต่อไปที่ศูนย์มิตซูบิชิดังกล่าว เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น และชี้แจ้งให้ผู้เสียหายทราบถึงกระบวนการของเจ้าหน้าที่ เพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย หากทางมิสซูบิชิยอมที่จะให้ซ่อมเท่านั้น และผู้เสียหายไม่ยอม ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าฟ้องร้องศาลแทนผู้เสียหาย แต่หากทางมิสซูบิชิเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ นับเป็นเรื่องที่ดี เพราะผู้บริโภคเพิ่งซื้อรถยนต์มาเพียง 9 วันเท่านั้น อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอการตัดสินใจของผู้บริหารของมิตซูบิชิต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook