บุคคล-ทายาทในภาพพร้อมเล่าความประทับใจ

บุคคล-ทายาทในภาพพร้อมเล่าความประทับใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.อิสระพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 63 ปี บุตรชาย ของ ม.ล.ประพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา บุคคลในภาพที่ 9 ที่ได้เสียชีวิตแล้ว เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน ไอ.เอ็น.เอ็น ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ว่า บิดา ได้ถวายรับใช้ด้านดนตรี ในวง อ.ส.วันศุกร์ รวมทั้ง ถวายงานด้านดนตรีแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประมาณ 56 ปี สำหรับ ภาพถ่ายบนเรือที่เกิดขึ้นนั้น เป็นภาพที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสบ้านของ ม.ล.บัว สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ใน จ.ปทุมธานี เมื่อปี 2497 ซึ่งตนได้เก็บภาพความประทับใจนี้และขยายติดไว้ที่บ้าน รวมทั้ง บิดา ยังได้มอบ กีตาร์ ตัวที่เล่นบนเรือพระที่นั่งไว้ให้ตน ได้สืบสานทางดนตรี

อย่างไรก็ตาม แม้ ม.ล.ประพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ได้ถ่ายทอดงานดนตรีไว้ให้ลูกหลาน ได้สืบสานต่อ โดยเฉพาะ กีตาร์ ตัวดังกล่าว ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังใช้เล่นในงานแสดงต่าง ๆ ของตำรวจ และพร้อมถ่ายทอดเรื่องราวให้ประชาชนได้ทราบ

ขณะที่ นางจันทนา ทรงศรี ข้าราชการบำนาญ กรมศิลปากร และอดีตครูสอนนาฏศิลป์ วิทยาลัยนาฏศิลป์ กรมศิลปากร อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของ นายเชิด ทรงศรี ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง กล่าวว่า เหตุการณ์ในภาพที่ 3 เกิดขึ้น เมื่อปี 2508 ซึ่งขณะนั้นตนอายุ 23 ปี ได้มีโอกาสแสดงโขนนางลอยต่อหน้าพระพักตร์ ซึ่งตนแสดงเป็น นางสีดา หลังจากได้แสดงเสร็จ ตนได้เป็นตัวแทนคณะนักแสดง รับช่อดอกไม้ จาก สมเด็จพระราชินีแห่งอิหร่าน โดยทุกคนปลาบปลื้มและดีใจมาก ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้น ยังจดจำได้ถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้ ตนยังมีโอกาสเข้าไปถวายงานในสำนักพระราชวังหลายครั้ง อาทิ การรำดวงเดือน ต่อหน้าพระพักตร์ ในการรับแขกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook