ธาริตยื่นศาล7ธค.ถอนประกันจตุพรขู่เมธี

ธาริตยื่นศาล7ธค.ถอนประกันจตุพรขู่เมธี

ธาริตยื่นศาล7ธค.ถอนประกันจตุพรขู่เมธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีการถอนประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ว่า ในวันอังคาร ที่ 7 ธ.ค. นี้ เวลา 10.00 น. ตนในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย พร้อมเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาล
คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ด้วยตัวเอง เพื่อให้ศาลพิจารณาออกหมายเรียกทั้ง 2 คน มาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนหลักฐานที่ นายจตุพร โทรข่มขู่ นายเมธี อมรวุฒิกุล พยานในคดีก่อการร้ายนั้น ทางดีเอสไอ ได้รวบรวมไว้อย่างชัดเจน และพร้อมที่จะนำมาชี้แจงต่อศาล รวมไปถึงพฤติกรรมต่างๆ ทั้งการข่มขู่เจ้าหน้าที่ของรัฐ และเป็นแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนในกรณีของ นายการุณ นั้น หากทางศาลมีดุลพินิจ ให้มีการประกันตัว ทางดีเอสไอ ก็จะไม่คัดค้าน แต่ในกรณีของ นายจตุพร ทางดีเอสไอ จะคัดค้านในการประกันตัว ทั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้ว ตนเองไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายจตุพร แต่อย่างใด เพราะเป็นขบวนการยุติธรรม ที่ต้องดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม การยื่นเรื่องดังกล่าว ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ว่าจะมีความเห็นอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook