เลขาผู้ว่ากทม.ลาออก-โดนคดีแจ้งความเท็จ

เลขาผู้ว่ากทม.ลาออก-โดนคดีแจ้งความเท็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามอนุมัติหนังสือลาออกของ นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ให้เหตุผลว่าจะต้องไปทำธุรกิจ ด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งที่ กทม. และ จ.เชียงใหม่ ไม่เกี่ยวกับคดีที่ นางปิยาภรณ์ ถูกออกหมายจับข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จในคดีอาญาต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งตนขอยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง หรือ การกดดันให้ลาออกแต่อย่างใด

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า สำหรับบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่นั้น ขณะนี้ตนได้ติดต่อทาบทามไว้แล้ว ส่วนความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบ หลัง วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. รวมถึง ทีมผู้บริหารในตำแหน่งอื่น ๆ ด้วย ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยไปในคราวเดียวกัน เนื่องจาก ผู้บริหารชุดปัจจุบัน ทำงานมาจะครบ 2 ปี ในเดือน ม.ค.ปีหน้านี้

ด้าน นางปิยาภรณ์ กล่าวว่า เนื่องจาก ตนจะต้องไปดูแลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่คาดว่าจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ทำให้ต้องทุ่มเวลาให้เต็มที่ หากยังอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไป จะทำให้เสียสิทธิ์ผู้อื่น ดังนั้น ตนจึงขออนุญาตผู้ว่าฯ กทม. ลาออก ไม่ได้มีเหตุผลอื่นมาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า การที่ นางปิยาภรณ์ ยื่นหนังสือลาออกครั้งนี้ ทั้งที่อยู่ในตำแหน่งไม่ครบปี โดยรับตำแหน่ง 4 ม.ค. 52 สาเหตุหลักมาจากกรณีที่ นางปิยาภรณ์ ถูกออกหมายจับจากศาลอาญา ข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จ ซึ่งล่าสุด นางปิยาภรณ์ ได้เข้ามอบตัวที่กองปราบปราม จึงทำให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ต้องขอให้ นางปิยาภรณ์ เซ็นหนังสือลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook