จับ! สาวแสบ-อ้างเป็นดาวจุฬา ตุ๋นขายมือถือทางเฟชบุ๊ค

จับ! สาวแสบ-อ้างเป็นดาวจุฬา ตุ๋นขายมือถือทางเฟชบุ๊ค

จับ! สาวแสบ-อ้างเป็นดาวจุฬา ตุ๋นขายมือถือทางเฟชบุ๊ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หัวหมาก แถลงข่าวการจับกุม น.ส.สุกัญญา ไทรชมภู อายุ 23 ปีผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงโดยสวมรอยเป็นผู้อื่นและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยหลังก่อเหตุสวมรอยเป็นผู้อื่นแล้ว ยังหลอกขายโทรศัพท์ให้ผู้เสียหายหลายรายผ่านทางเฟชบุ๊ค ก่อนหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนและขยายผล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้หลอกลวงผู้เสียหายโดยวิธีการสวมรอยอ้างเป็น น.ส.ภัทริน ลาภกิตติกุล หรือ เบล อายุ 22 ปี ดรัมเมเยอร์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และใช้รูปถ่ายพร้อมข้อมูลภายในเฟชบุ๊คของ น.ส.ภัทริน ทั้งหมด เพื่อใช้หลอกลวงผู้เสียหายเข้ามาติดต่อผ่านทางเฟชบุ๊ค จากนั้นได้ตกลงเจรจาซื้อขายโทรศัพท์มือถือแบล็คเบอร์รีและให้ผู้เสียหายโอนเงินมาให้ โดยได้กระทำการเช่นนี้จนมีเหยื่อแล้วหลายราย ได้เงินไปกว่า 6 หมื่นบาท ซึ่งหลังจากเกิดเหตุผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานงานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในจ.หนองคาย ตามจับกุมได้ในที่สุด

ด้านมารดาของน.ส.ภัทริน ผู้ถูกสวมรอย เผยว่า หลังจากเกิดเหตุมีหมายเรียกมาหาลูกสาวที่บ้าน โดยกล่าวหาว่าหลอกลวงชาวบ้านมูลค่าหลายแสนบาท ตนเองถึงกับตกใจ หลังจากนั้นมีผู้เสียหายมาดักรอลูกสาวที่มหาวิทยาลัย ซึ่งลูกสาวก็ได้ปฏิเสธไปเนื่องจากไม่ได้กระทำการดังกล่าว และเข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนมีการจับกุมผู้ตายหาตัวจริงได้สำเร็จในเวลาต่อมา

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า หลังจากเรียนจบคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ในปี 2551 ก็เข้าไปเว็บไซต์ของจุฬาฯ และพบกับข้อมูลของน.ส.ภัทริน ที่เป็นนิสิตที่นั้น จึงนำข้อมูลดังกล่าวมาสวมรอยสมัครในเฟชบุ๊ค ก่อนจะหลอกขายโทรศัพท์มือถือดังกล่าว โดยอ้างตัวว่าเป็นน.ส.ภัทริน นอกจากนี้ยังหลอกลวงคนที่เป็นเพื่อนในเฟชบุ๊คอีกจำนวนหลายรายว่าตนกำลังเดือดร้อนและมีปัญหาทางบ้านจนมีคนหลงเชื่อ และโอนเงินมาให้ตั้งแต่ 3 หมื่นถึงราว 1 แสนบาท และเคยหลอกเอาเงินของ กอล์ฟ ฟักกิ้งฮีโร่ ศิลปินก้านคอคลับถึง 3 หมื่นบาทด้วย โดยเงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่ายประจำวัน เนื่องจากเป็นบุคคลว่างงาน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหา และเตรียมส่งตัวดำเนินคดี หากมีผู้เสียหายต้องการดูตัวสามารถติดต่อได้ที่สน.หัวหมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook