สื่อ-ประชาชนเริ่มจองที่ดูขบวนเรือถวายพระพร

สื่อ-ประชาชนเริ่มจองที่ดูขบวนเรือถวายพระพร

สื่อ-ประชาชนเริ่มจองที่ดูขบวนเรือถวายพระพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อมวลชนและประชาชนทยอยเดินทางจับจองพื้นที่ริมฝั่งเจ้าพระยา เพื่อติดตามรายงานข่าว และรอชมขบวนเรือประดับไฟเฉลิมพระเกียรติฯ ในค่ำคืนนี้ ระดมอาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยประชาชน 14 ท่าเรือ ส่วนผู้ร่วมขบวนเรือฯ ว่ายน้ำเป็นทุกคน ไม่นำคนแก่ เด็ก คนพิการขึ้นขบวนเรือฯ ขณะที่ร้านอาหารริมน้ำเจ้าพระยาถูกจับจองเต็ม บางร้านปรับขึ้นราคาหลายเท่าตัว

ผู้สื่อข่าวบรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราช ว่าตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา สื่อมวลชนจำนวนมากเริ่มทยอยเข้าประจำที่เพื่อติดตามรายงานข่าวขบวนเรือ ประดับไฟเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 ซึ่งขบวนเรือฯ จะลอยลำกลางลำน้ำเจ้าพระยาผ่านโรงพยาบาลศิริราชในค่ำคืนนี้  นอกจากนี้ ยังมีการแสดงต่าง ๆ บนเวทีริมน้ำเจ้าพระยา หน้าคณะศิลปศาสตร์ มหาลัยธรรมศาสตร์

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้นำเรือเก็บขยะ ผักตบชวาที่ลอยตามน้ำออก เพื่อให้ลำน้ำเจ้าพระยาสะอาดพร้อมรับขบวนเรือฯ เฉลิมพระเกียรติฯ เช่นเดียวกับเรือลาดตระเวนของกรมเจ้าท่า คอยดูแลความปลอดภัยริมน้ำตลอดระยะทาง  ประชาชนจำนวนมาก เริ่มทยอยมาจับจองพื้นที่ริมฝั่งเจ้าพระยาเพื่อรอชมขบวนเรือฯ เฉลิมพระเกียรติ ในค่ำคืนนี้เช่นกัน ขณะที่ประชาชนบางส่วนยังปักหลักที่ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิ เบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่อชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ส่วนบรรยากาศที่ท่าเรือข้ามฟากพระปิ่นเกล้า (ฝั่งธนบุรี) เริ่มมีประชาชนสวมเสื้อสีชมพู ทยอยมาจับจองที่นั่งบริเวณริมท่าเรือ โดยนำธงชาติและธงตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติมาด้วย เพื่อรอชมความงดงามของขบวนเรือฯ เฉลิมพระเกียรติ ค่ำคืนนี้  ส่วนบริเวณใกล้เคียงท่าเรือข้ามฟากพระปิ่นเกล้า ประชาชนเข้าคิวรอจับจองที่นั่งร้านหมูกระทะริมน้ำ ซึ่งทางร้านได้เพิ่มราคาจากหัว 99 บาท เป็นหัวละ 250 บาท ประชาชนส่วนใหญ่ก็ยินดีที่จะจ่ายในราคาดังกล่าว

ส่วนบ่ายวันนี้เวลา 15.00 น. มีเรือโดยสารขนาดใหญ่ 2 ลำ เรือด่วนเจ้ายา 36 ลำ และเรือเอี่ยมจุ้น 2 ลำ นำประชาชนจาก จ.นนทบุรี จำนวน 4,000 คน มารอที่ท่าเรือพระปิ่นเกล้า เพื่อรอลงเรือขบวนฯ เฉลิมพระเกียรติ

นายวิวัฒน์ ฉันทนานุรักษ์  ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ในฐานะดูแลรับผิดชอบท่าเรือข้ามฟากพระปิ่นเกล้า  กล่าวว่า ได้สั่งการไปยังจังหวัดให้มีการคัดเลือกผู้เข้าร่วมในขบวนเรือฯ เฉลิมพระเกียรติ สามารถว่ายน้ำได้ ไม่นำคนแก่ เด็ก หรือผู้พิการเขาร่วมในขบวนเรือ ผู้ร่วมขบวนเรือต้องสวมเสื้อชูชีพทุกคน  รวมทั้งต้องให้มีเจ้าหน้าที่ของหน่วยราชการประจำอยู่ในเรือลำละ 1 คน ทุกลำ

ส่วนการดูแลความปลอดภัยบริเวณท่าเรือ ได้เตรียมเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) ประมาณ 20 นาย และตำรวจท้องที่รวมกว่า 50 นาย ดูแลความปลอดภัย ขณะนี้มี อส.ที่ทำหน้าที่ดูแลท่าเรือทั้ง 14 ท่าเรือ กว่า 1,425 นาย ให้ดูแลไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นพิธี ส่วนประชาชนร่วมกับขบวนเรือจากจังหวัดต่างๆ มีจำนวนกว่า 25,000 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook