ผจว.ปราจีนบุรีมอบเกียรติบัตร พ่อดีเด่น

ผจว.ปราจีนบุรีมอบเกียรติบัตร พ่อดีเด่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่หอประชุมศาลากลาง จ.ปราจีนบุรี นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่พ่อดีเด่น เฉลิมพระเกียรติ ต่อต้านยาเสพติด รวมจำนวน 789 คน เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า " รางวัลพ่อดีเด่นเฉลิมพระเกียรติต่อต้านยาเสพติด ทั้ง 789 คน ได้มาจากการประชาคมในทุกหมู่บ้าน ชุมชน ของจังหวัดปราจีนบุรี หมู่บ้าน/ชุมชนละ 1 คน เป็นพ่อของครอบครัวที่ดูแลครอบครัว และบุตรไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งเสพ ค้า ผลิต อันเป็นเกราะหรือภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับสังคม ที่พ่อของครอบครัวดูแลบุตร และน้อมถวายพ่อหลวงของชาติ ในวันพ่อแห่งชาตินี้ "นายศิริพงษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบรรยากาศอบอุ่นวันพ่อนี้ พบครอบครัวของนายปิ่น กอทอง อายุ 78 ปีเลขที่ 4 หมู่ 6 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ลูกรวม 4 คน ได้จัดรถตกแต่งพระบรมสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมดอกไม้สดพานพุ่มเงิน พุ่มทอง แห่นายปิ่น รับออกจากหน้าศาลกลาง จ.ปราจีนบุรี มีดนตรี พิณ แคนประยุกต์ พร้อมๆ ลูกหลานๆ ติดตาม อันเป็นภาพสร้างความประทับใจ

นายปิ่น กล่าวว่า "รู้สึกภาคภูมิใจ ที่ได้รับรางวัลพ่อดีเด่นฯ นี้ ที่ผ่านมาเลี้ยงลูกให้มีอาชีพที่ดีของสังคม ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมกันนี้ เมื่อกลับไปที่บ้าน จะได้มีการจัดผ้าป่า พร้อมเจริญพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย"นายปิ่นกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ก่อนหน้าช่วงเช้าที่หน้าศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี หลังเก่า ได้จัดตักบาตรพระสงฆ์ รวม 84 รูป ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook