ศูนย์อุทกวิทยาเผยน้ำใน19ลุ่มน้ำภาคใต้ลด

ศูนย์อุทกวิทยาเผยน้ำใน19ลุ่มน้ำภาคใต้ลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์อุทกวิทยาและบริหารน้ำภาคใต้ ซึ่งดูแลลุ่ม 19 แห่ง ตั้งแต่จังหวัดชุมพร-นราธิวาส ในการรายงานระดับน้ำในลุ่มน้ำ 19 แห่ง ครอบคลุม 14 จังหวัดภาคใต้ วันนี้ พบว่า ระดับน้ำใน 19 ลุ่มน้ำ ส่วนใหญ่มีแนวโน้มลดลง ฝนตกเฉลี่ยไม่เกินจังหวัดละ 10 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าน้อยมาก ฝนที่ตกลงมาเป็นการตกพรำๆ ไม่หนัก และไม่ติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่จะเพิ่มลุ่มน้ำมีไม่มาก ทำให้การรายงานข้อมูลระดับน้ำท่ายังเป็นสถานการณ์ปกติ คือ วันละ 1 ครั้ง แต่หากอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ก็จะรายงานทุก 3 ชั่วโมง และขั้นสูงสุด คือ ช่วงวิฤติจะพยายามรายงานทุกชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม เวลา 10.00 น. -13.00 น. วันนี้ มีฝนตกลงมาใน อ.หาดใหญ่ โดยวัดได้ประมาณ 14 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นปริมาณน้ำฝนที่ไม่มาก ขณะที่ อ.เมืองสงขลา วัดได้ประมาณ 4 มิลลิเมตร เท่านั้น ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ โอกาสน้ำท่วมหาดใหญ่รอบที่ 2 มีน้อยมาก

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก กล่าวว่า ในภาคใต้โดยรวมถือว่าดีขึ้น เนื่องจากลมหนาวที่พัดเข้ามากำลังอ่อนตัว ปริมาณฝนแนวโน้มลดลง แม้บางพื้นที่จะยังมีฝนตกอยู่ก็ตาม เช่น จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตอนล่าง พัทลุง สงขลาตอนบน และปัตตานี บางพื้นที่ ตอนนี้ก็คงต้องรอดูลมหนาวระลอกใหม่ ที่พัดเข้าในช่วง 9-10 ธันวาคม ว่าจะเป็นอย่างไร จะมีฝนตกหนักเหมือนที่ผ่านมาหรือไม่ ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จนถึง ปัตตานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook