นพดลย้ำสื่อนอกทักษิณเมินถูกรวบไปสหรัฐแน่

นพดลย้ำสื่อนอกทักษิณเมินถูกรวบไปสหรัฐแน่

นพดลย้ำสื่อนอกทักษิณเมินถูกรวบไปสหรัฐแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์ ผ่านทางโทรศัพท์กับ สำนักข่าวบลูมเบิร์ก วานนี้ (7) ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งกำลังเผชิญอยู่กับข้อหาก่อการร้ายในประเทศไทย ไม่ได้ใส่ใจอะไรเกี่ยวกับความเป็นไปได้ ที่อาจถูกจับกุมตัว ระหว่างการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาในสัปดาห์หน้านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ตระหนักดีถึงความเสี่ยง แต่ก็ตัดสินใจว่าจะเดินทางไปเพื่อให้การ แก่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนของสหรัฐฯ

ขณะที่ นายธานี ทองภักดี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เช่นกันว่า องค์กรดังกล่าวเป็นอิสระ และไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งทางรัฐบาล ก็มั่นใจว่า สหรัฐ จะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นในเวลานั้น

นอกจากนี้ นายนพดล ยังกล่าวเสริมด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ วางแผนที่จะแสดงหลักฐานการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการประท้วง แก่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน รวมถึง เตรียมจะเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางปรองดองในมุมมองของ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกด้วย พร้อมทั้งแสดงความหวังว่า หลักฐานทั้งหมดรวมถึงรายละเอียดที่มี จะทำให้สมาชิกรัฐสภาสหรัฐอเมริกา และสมาชิกวุฒิสภา รับทราบถึงความเป็นจริง และเข้าใจสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันดีขึ้น และหวังว่า จะได้รับการสนับสนุนและความเห็นอกเห็นใจ

http://www.bloomberg.com/news/2010-12-07/thaksin-facing-thai-terror-charge-doesn-t-fear-u-s-arrest-lawyer-says.html
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook