สตูลคณะทัวร์ไทย-เทศหดหวั่นกระแสสึนามิ

สตูลคณะทัวร์ไทย-เทศหดหวั่นกระแสสึนามิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางโรสนีย์ ยกชม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล เผยว่า ขณะนี้ได้มีคณะทัวร์จากหลายประเทศ รวมถึงคณะทัวร์ในประเทศไทย บอกยกเลิกการทัวร์ ในพื้นที่จังหวัดสตูล จำนวนกว่า 45 กรุ๊ป เนื่องจากสภาวะของกระแสข่าว การทำนายของโหรในเรื่องของการเกิดภัยสึนามิขึ้นในพื้นที่จังหวัด ฝั่งอันดามัน

อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวนี้ สร้างความเสียหายให้แก่ธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดสตูล เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเล ที่มีการยกเลิกดังกล่าว ตามเกาะแก่งดังกล่าว มีการยกเลิกกว่า 70 % ต้องสูญเสียเงินมากกว่า 80 ล้านบาท

ทั้งนี้ นางโรสนีย์ ยังกล่าวอีกว่า มีการเกิดสึนามิจริง มีการแจ้งเตือนจากภาครัฐ ได้ประสานงานการท่องเที่ยวไว้เรียบร้อยแล้ว เรื่องการเตือนภัยของการท่องเที่ยว จึงบอกกล่าวให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้บอกกล่าวปากต่อปากว่า ในพื้นที่จังหวัดสตูล ยังมีความปลอดภัย ไม่มีการเกิดภัยสึนามิ ตามโหรดังกล่าว และฝากให้ทุกคนติดตามข่าว อย่าเชื่อกระแสข่าวลือ

อย่างไรก็ตาม นายวินัย ครุวรรณพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้นำสื่อมวลชน และประชาชนบางส่วน ลงพื้นที่ เพื่อเข้าเก็บขยะและสำรวจพื้นที่ เข้าที่พัก รองรับการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook