อารักษ์เตรียมใช้นักจิตวิทยาดูแลจิตใจฟีม

อารักษ์เตรียมใช้นักจิตวิทยาดูแลจิตใจฟีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากบอบช้ำจากการสูญเสีย คุณพ่อคริสมาส รวมถึงตัวเองเพิ่งจะประสบอุบัติเหตุร้ายแรง จนต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเวลานี้ ขณะ เจ้าของทีมสต็อป แอนด์ โก (แซก) ต้นสังกัด เชื่อมั่นว่า นักบิดในสังกัด จะฟิตร่างกายกลับมาลงแข่งขัน โมโตทู ฤดูกาลหน้า พร้อมกับ ทำผลงานติดท็อป 10 ได้อย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของเมืองไทย ในเวทีระดับโลก หลังจากบอบช้ำทั้งร่างกาย และจิตใจในเวลาเดียวกัน จากการสูญเสียคุณพ่อคริสมาส รวมถึงตัวเอง เพิ่งจะประสบอุบัติเหตุร้ายแรง จนต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ร.พ.บำรุงราษฎร์ ในเวลานี้ ซึ่งอาการเริ่มเป็นไปในทางที่ดีขึ้น แต่ยังคงต้องรอดูอาการ 2 - 3 สัปดาห์ ขณะการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ต้องใช้เวลา 4 - 6 สัปดาห์

ล่าสุด นายอารักษ์ พรประภา ผู้บริหาร เอ.พี.ฮอนด้า ในฐานะต้นสังกัดทางเมืองไทยของ ได้กล่าวถึง การเยียวยาสภาพจิตใจของ ฟีม ภายหลังสภาพร่างกายเริ่มฟื้นตัวตามลำดับ ว่า จะมีการนำนักจิตวิทยาชาวไทย เข้ามาช่วยให้นักบิดชาวไทย มีสมาธิ และเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง ก่อนลุยฤดูกาลหน้า

ขณะที่ เอดูอาร์โด เปราเลส ทีมบอสแซก บินด่วนจากสเปน มาเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ฟีม นักบิดทีมไทย ฮอนด้าพีทีที สิงห์ แซก ที่โรงพยาบาลบํารุงราษฎร์ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยถึง แผนการทำทีมในฤดูกาลหน้าว่า "จากที่ได้เห็น
อาการของ ฟีม ล่าสุด ทำให้ผมโล่งใจได้ว่า อาการไม่ได้หนักอย่างที่เป็นข่าวในช่วงวันจันทร์ เวลานี้ เราพร้อมรอให้ ฟีม กลับมาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ก่อนที่จะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ เพราะไม่ว่าจะอย่างไร ฟีม ก็เปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกันกับทีมของเราไปแล้ว"

พร้อมกันนี้ เปราเลส ยังพูดถึงแผนการทำทีมในปี 2011 ว่า "ฟีม ได้ทดสอบเฟรมรถ และเลือกใช้ เฟรม FTR ในฤดูกาลหน้า ขณะเดียวกัน เรามีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าช่าง ด้วยการดึง ไซมอน บราสเซลส์ ที่มีประสบการณ์โชกโชน เข้ามาดูแลด้านเครื่องยนต์ ส่วนเพื่อนร่วมทีมของ ฟีม เรามีการดึงตัวซานตี เฮนานเดซ นักบิดชาวโคลอมเบีย เข้ามาเป็นคู่หูในฤดูกาลหน้า"

ขณะที่เป้าหมายในโมโตทู ฤดูกาลหน้า เปลาเรส ยังเชื่อว่า ฟีม มีดี ทำผลงานติดท็อป 10 ได้อย่างแน่นอน "ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของปี 2010 ฟีม และทีมงาน มีปัญหามากมาย เรื่องของการเซตอัพรถ เนื่องจากต้องยอมรับว่าเรามีปัญหากับ เฟรมบิโมตา จนเป็นเหตุให้ผลงานออกมาไม่น่าพอใจ แต่ในปีนี้ เราสรุปเรื่อง เฟรม ได้ลงตัว และมั่นใจว่า ฟีม กับ เฟรม FTR จะทำผลงานติดท็อป 10 จากนักบิด 40 คนได้ไม่ยาก"

ส่วนเรื่องของสภาพจิตใจ ของนักบิดวัย 22 ปี ที่บอบช้ำจากการสูญเสีย คุณพ่อคริสมาส รวมถึงตัวเองเพิ่งจะประสบอุบัติเหตุร้ายแรง จนต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเวลานี้ เปลาเรส ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ ฟีม จะเรียกสภาพจิตใจกลับมาเต็มร้อย แต่ก็ยังเชื่อว่า นักบิดชาวไทย จะผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ไปได้ และมีสมาธิมุ่งมั่นอีกครั้งในปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook