จตุพรยื่นขอปล่อยชั่วคราวหลังโดนหมายจับ

จตุพรยื่นขอปล่อยชั่วคราวหลังโดนหมายจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อศาลอาญา หลังถูกออก หมายจับ ในคดีหมิ่นประมาทนายกรัฐมนตรี โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ เนื่องจาก เป็นคดีที่มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และในคำร้องนั้น นายจตุพร ยังอ้างด้วยว่า ได้ยื่นหนังสือถึงประธานศาลฎีกา เพื่อขอเปลี่ยนองค์คณะผู้พิพากษา รวมถึงหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ต่อประธานศาลฎีกาด้วย

ซึ่งขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งในคำร้องดังกล่าว อีกทั้งคดีนี้ จำเลยไม่มีพยานบุคคลอื่นใดอีก เพราะศาลมีคำสั่งไม่รับบัญชีระบุพยาน และไม่อนุญาตให้อ้างพยานบุคคลอื่นใด การที่จำเลยไม่มีพยานอื่นใดมาศาล และตัวจำเลยไม่ได้มาศาล ก็ไม่ได้มีเจตนาประวิงคดี

นอกจากนี้ ศาลยังมีการนัดสืบพยานจำเลย ที่นัดไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว ข้อเท็จจริงทั้งหมด จำเลยไม่ได้มีเจตนา หน่วงเหนี่ยวประวิงคดีแต่อย่างใด จำเลยจึงขอให้ศาล มีคำสั่งเพิกถอนหมายจับ อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลย โดยไม่ใช้หลักทรัพย์ด้วย ซึ่งขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาล

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายจตุพร อยู่ระหว่างประสานเลขานุการศาลอาญา เพื่อขอให้ นายจตุพร ได้เข้าพบกับอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ในการทวงถามหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ในการเปลี่ยนองค์คณะผู้พิพากษา ที่พิจารณาคดีนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook