นครพนมจับกัญชา150กก.ริมฝั่งแม่น้ำโขง

นครพนมจับกัญชา150กก.ริมฝั่งแม่น้ำโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำแม่น้ำโขง จ.นครพนม แถลงข่าว จับกัญชา 150 กิโลกรัม ซึ่งกัญชาจำนวนดังกล่าว พบที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ท่าต้นพุทรา บ้านแพงใต้ ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม จากการตรวจสอบกัญชาครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ในจุดเดิม

สาเหตุที่พบกัญชาจำนวนนี้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ ได้รับรายงานว่า จะมีการขนกัญชาล็อตใหญ่ เข้ามายังประเทศไทยจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ ประจำจุดต่างๆ จนกระทั่งเวลา 01.30 น. ได้ใช้กล้องตรวจการณ์กลางคืน พบเรือหางยาวบรรทุกกระสอบสีดำ พร้อมคนจำนวน 5 คน เพื่อเข้าจอดเทียบท่า ห่างจากจุดซุ่มประมาณ 50 เมตร

ส่วนกลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้แบกลำเลียงกระสอบสีดำขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่ทหารเรือ สถานีเรือบ้านแพง จึงได้เคลื่อนที่เข้าไปหา และเรียกให้หยุด พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น โดยใช้ไฟฉาย ส่องเข้าหากลุ่มคนดังกล่าว เมื่อกลุ่มคนดังกล่าว ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ จึงได้ทิ้งกระสอบสีดำ แล้ววิ่งหนีเข้าไปในความมืดอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่พบถุงสีดำ จำนวน 5 ถุง ภายใน บรรจุกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 50 แท่ง น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม และทำการตรวจยึด พร้อมทำการตรวจบริเวณรอบๆ ไม่พบวัตถุต้องสงสัย จึงนำของกลางทั้งหมด ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินการต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook