จยย.ประกบยิงหนุ่มม.สวนสุนันทาดับ

จยย.ประกบยิงหนุ่มม.สวนสุนันทาดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในซอยอัมพรไพศาล บริเวณร้านขายของชำ หน้าหมู่บ้านสุขาประชาสรรค์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ นายริชชี่ แรม อายุ 19 ปี ลูกครึ่งอังกฤษ-ฮ่องกง สัญชาติไทย ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาปี 1 สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน โดยมีรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ใกล้กับศพผู้ตาย สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กกหู สีข้างซ้ายและกลางอก 3 นัด

จากการสอบถาม นายคมสัน มหิพันธุ์ อายุ 23 ปี เพื่อนผู้ตายที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับผู้ตายและกลุ่มเพื่อนได้แวะนัดรับประทานอาหารกันที่ร้านแห่งหนึ่ง บริเวณห้าแยกปากเกร็ด ก่อนจะแยกย้ายกัน แต่ตนกับผู้ตายชวนกันไปดื่มกินกันต่อที่บ้านของตนในซอยดังกล่าว โดยผู้ตายอาสาเป็นขับขี่รถจักรยานยนต์แทน จากนั้น จึงได้มาแวะซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ต่อมามีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งเป็นชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่แซงขึ้นมาทางขวา ตีคู่มารถจักรยานยนต์ของตน และชายที่นั่งซ้อนท้าย ก็ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ผู้ตาย หลายนัดจนรถไปเสียหลัก ชนโต๊ะหินอ่อนหน้าร้านขายของชำ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดมาเกิดจากเรื่องอะไร และคนร้าย ทำไมต้องเจาะจงพุ่งเป้ามายิงผู้ตายคนเดียว ทั้ง ๆ ที่ ขับรถแซงขึ้นมาทางข้างหลัง และผู้ตายก็ไม่ใช่คนในละแวกดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำ เพื่อนนักศึกษาที่ทราบข่าวและเดินทางมาดูศพผู้ตาย ให้การว่า ประเด็นการสังหารอาจจะเกิดมาจากเรื่องสถาบันการศึกษา ก็เป็นไปได้ เพราะก่อนที่ผู้ตายจะเข้าเรียนในระดับปริญญาตรีนั้น ผู้ตายได้เรียนจบ ปวช. จากโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ และเคยมีเรื่องกับคู่อริต่างสถาบัน ในย่านปากเกร็ดมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook