สลด! เด็ก 2ขวบ โดนทำร้ายจนตับแตก-ไส้ฉีก

สลด! เด็ก 2ขวบ โดนทำร้ายจนตับแตก-ไส้ฉีก

สลด! เด็ก 2ขวบ โดนทำร้ายจนตับแตก-ไส้ฉีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเข้าแจ้ง ปวีณา หลังลูกชายวัย 2 ขวบ ถูกทำร้ายจนตับแตก ลำไส้ฉีกขาด คาดเป็นฝีมือพี่เลี้ยงเด็กที่ฝากเลี้ยงมากว่า 1ปี

(10 ธ.ค.53) ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี(รพ.เด็ก) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ ด.ช.กีรติ ศรีตะโกเศศ หรือน้องกัน อายุ 2 ขวบ เพื่อสอบถามความคืบหน้าอาการ หลังจากถูกพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องผ่าตัดช่องท้องถึง 2 รอบ

เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.นายเขมชาติ ศีตะโกเศศ อายุ 35 ปี บิดา เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา จากเหตุการณ์ที่ลูกชายวัย 2 ขวบบาดเจ็บสาหัส ต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 2 ครั้งที่ร.พ.เด็ก โดยได้เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองปทุมธานี วันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบ จึงมาร้องขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิปวีณาฯ

นายเขมชาติ กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นลูกจ้างชั่วคราวอยู่สำนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานี ปกติแล้วทุกวันตนจะพาลูกชายไปฝากกับเพื่อบ้านชื่อโอ๋ เลี้ยงดูทุกวันเมื่อตนออกไปทำงาน โดยจ้างเลี้ยงวันละ 100 บาท โดยตนได้ให้นางโอ๋เลี้ยงดูลูกชายมากว่า 1 ปีแล้ว แต่ในวันที่ 29 พ.ย. ขณะที่ตนทำงานอยู่นางโอ๋ได้โทรศัพท์มาหาแล้วบอกว่าลูกชายไม่สบายมาก ทางร.พ.ปทุมธานีเอ็กซเรย์พบว่ามีลมที่ช่องท้อง บริเวณลำไส้รั่ว ต้องรีบผ่าตัดด่วน จึงได้ส่งตัวมี่ร.พ.เด็ก แพทย์เจ้าของไข้บอกว่าลูกชายมีอาการเลือดออกในช่องท้อง ลำไส้ฉีกขาด ทำให้เลือดออกมาก หลังจากผ่าตัดรอบแรกได้ประมาณ 10 ชั่วโมง แพทย์ก็ได้ทำการผ่าตัดครั้งที่ 2 ก็พบว่าตับอ่อนแตก ลำไส้และกระเพาะอาหารฉีกขาด เบื้องต้นแพทย์แจ้งให้ทราบว่า ลูกชายถูกอัดกระแทกอย่างแรง

หลังจากนั้นตนสอบถามไปยังนางโอ๋ว่าเกิดจากสาเหตุใดลูกชายถึงเป็นเช่นนี้ นางโอ๋ได้พูดบ่ายเบี่ยง ตลอดเวลาที่สอบถาม จนกระทั้งในวันที่ 1 ธ.ค. นางโอ๋ได้โทรศัพท์เข้ามาพูดคุยไกล่เกลี่ยว่าอย่างไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ตนจึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นนางโอ๋เป็นคนทำร้ายลูกอย่างแน่นนอน จึงเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองปทุมธานี ในวันที่ 2 ธ.ค. แต่คดีไม่คืบจึงได้เข้าร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ

พ.ต.ท.ปณิธาน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า เบื้องตนจะเชิญตัวพ่อเด็กไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับคนเลี้ยงดูและผู้ที่ใกล้ชิดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด หากพบว่าผู้ใดกระทำความผิดจะแจ้งข้อหากทำร้ายร่างกายทำห้ได้รับบาดเจ็บ แต่หากผลการพิสูจน์ของแพทย์ระบุบว่าเด็กมีอาการสาหัส ก็จะแจ้งขอหาเพิ่มเป็นทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook