ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ถูกแยกขังเดี่ยว

ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ถูกแยกขังเดี่ยว

ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ถูกแยกขังเดี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ธ.ค.) นายจูเลียน อัสซานจ์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์วิกิลีกส์ถูกแยกขังเดี่ยวในเรือนจำแวนด์สเวิร์ธ กรุงลอนดอนของอังกฤษในวันนี้ โดยระบุว่าเพื่อความปลอดภัยของเขา

นางเจนนิเฟอร์ โรบินสัน หนึ่งในทนายความของนายอัสซานจ์เปิดเผยว่า นายอัสซานจ์ ซึ่งเป็นชาวออสเตรเลีย ถูกย้ายออกไปขังเดี่ยวแล้ว เขามีกำหนดที่จะขึ้นศาลเป็นครั้งที่ 2 ในวันอังคารหน้านี้ เพื่อให้การเกี่ยวกับข้อกล่าวหาข่มขืนและลวนลามทางเพศผู้หญิง 2 คน อย่างไรก็ตาม วิกิลีกส์ยืนยันว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวมีการเมืองอยู่เบื้องหลัง เพราะเว็บไซต์วิกิลีกส์สร้างความไม่พอใจให้แก่รัฐบาลสหรัฐและรัฐบาลของอีกหลายประเทศทั่วโลกโดยการเปิดเผยข้อมูลลับทางการทูตของสหรัฐ

นางโรบินสัน กล่าวว่า นายอัสซานจ์ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้แล็บท็อปขณะถูกคุมขัง แต่คณะทนายได้ร้องขอ โดยอ้างว่าต้องเตรียมเอกสารทางคดี และนายอัสซานจ์ไม่สามารถเขียนด้วยลายมือ แต่ไม่ได้ระบุเหตุผลชัดเจน ทนายความกล่าวด้วยว่า นายอัสซานจ์ยังคงมีกำลังใจดี แต่รู้สึกผิดหวังที่เขาไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาที่ว่าวิกิลีกส์อยู่เบื้องหลังการโจมตีทางอินเทอร์เน็ตบริษัทบัตรเครดิตที่ปฏิเสธการทำธุรกิจกับเว็บไซต์วิกิลีกส์ นางโรบินสันกล่าวว่า นายอัสซานจ์ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ และเป็นความพยายามจงใจที่จะโยงวิกิลีกส์กับกลุ่มแฮกเกอร์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook