'สมยศ'ยื่นเอกสารให้ญี่ปุ่นชี้รัฐถ่วงเวลา

'สมยศ'ยื่นเอกสารให้ญี่ปุ่นชี้รัฐถ่วงเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำ 24 มิถุนา ได้ยื่นหลักฐาน กรณีสังหาร นายฮิโรโยกิ มูรามูโต้ ช่างภาพชาวญี่ปุ่น สังกัดสำนักข่าวรอยเตอร์ส โดยมีเลขานุการสถานทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย เป็นผู้รับมอบหลักฐานดังกล่าว ซึ่งหลักฐานนั้นประกอบไปด้วยรายชื่อจริงและนามสกุลจริงของพยานในเหตุการณ์ จำนวน 4 คน พร้อมวิดีโอสัมภาษณ์พยานทั้ง 4 คน ภาพถ่ายบรรจุในซีดีและวีซีดี ที่ นายสมยศ ยืนยันว่า เป็นภาพที่เห็นชัดเจนว่า ใครเป็นคนสังหารนายฮิโรโยกิ มูรามูโต้ และคลิปวิดีโอที่ถ่ายได้ ในระยะใกล้ที่สามารถบ่งบอกได้ว่า ใครเป็นผู้สังหาร รวมถึง หนังสือที่เขียนเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อชี้ให้เห็นถึงการสอบสวนในเรื่องดังกล่าวว่า รัฐบาล มีความพยายามถ่วงเวลามาโดยตลอด และต้องการที่จะปกปิดข้อมูลบางอย่าแก่ประชาชน และมีความล่าช้าทางคดี

นอกจากนั้น กลุ่มคนเสื้อแดง ได้นำนกพิราบสีแดง จำนวนหนึ่ง พร้อมกับ ตุ๊กตาไล่ฝน ไปวางไว้หน้าสถานทูตญี่ปุ่นด้วย เพื่อสะท้อนให้เห็นสันติและเสรีภาพของคนเสื้อแดง

อย่างไรก็ตาม สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยมีการรักษาความปลอดภัย จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เฝ้าดูแล หน้าสถานทูตญี่ปุ่น อย่างเข้มงวด ตลอดการทำพิธีการต่าง ๆ จนแล้วเสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook