พล.ต.อ.เอกย้ำสำนวนแดง89ศพตร.ไม่รั่ว

พล.ต.อ.เอกย้ำสำนวนแดง89ศพตร.ไม่รั่ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะ หัวหน้าพนักงานสอบสวน (หน.พงส.) คดีการเสียชีวิตของคนเสื้อแดง และผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่น ในช่วงการสลายการชุมนุม ที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่งกลับมาให้ชันสูตรใหม่ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ทางตำรวจเจ้าของพื้นที่ ที่มีผู้เสียชีวิต กำลังดำเนินการ สรุปสำนวนการชันสูตรอยู่ ยังไม่แล้วเสร็จ โดยมี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. เป็นพนักงานสอบสวน เนื่องจากคดีนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่นครบาลทั้งหมด

โดยมารยาทแล้ว ตนเอง จะไม่เข้าไปก้าวก่ายรายละเอียดมากนัก จะดูเฉพาะ กรอบการทำงานเท่านั้น แต่ยืนยันว่า ด้วยเกียรติของตำรวจ สำนวนไม่มีการรั่วไหลจากพนักงานสอบสวนแน่ โดยยังไม่สามารถตอบได้ว่า สำนวนที่ทำเพิ่มจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ โดยเร็วๆ นี้ ตนเองจะเรียกประชุมคณะทำงานอีกครั้ง เพื่อสรุปความคืบหน้าในการทำงาน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เอก กล่าวอีกว่า ในวันนี้ เวลา 13.30 น. ทาง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตนเองเข้าประชุมร่วมกับ นายโนบุเอกิ อิโต้ อัครราชฑูตญี่ปุ่นฝ่ายการเมือง จะเข้าเยี่ยมคารวะ ผบ.ตร. ด้วย ซึ่งหากว่า ทางฑูตจะนำเอาข้อมูลการเสียชีวิตของผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นมาให้นั้น ก็ยินดี และสามารถกระทำได้ตามกฎหมาย ส่วนหลักฐาน หรือ ข้อมูลที่นำมาให้ใหม่นั้น จะมีน้ำหนักเพียงพอต่อรูปคดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนพิจารณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook